Xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh giữ vững 19/19 tiêu chí

Cập nhật, 14:33, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)
Nhờ nhân rộng các mô hình có hiệu quả, dự kiến cuối năm nay thu nhập bình quân đầu người của xã Long Mỹ đạt 41 triệu đồng/năm.
Nhờ nhân rộng các mô hình có hiệu quả, dự kiến cuối năm nay thu nhập bình quân đầu người của xã Long Mỹ đạt 41 triệu đồng/năm.

Là xã nông thôn mới (NTM) đầu tiên của tỉnh, cũng là xã đầu tiên xây dựng phong trào sáng- xanh- sạch- đẹp được nhân rộng cho các xã NTM trong tỉnh, xã Long Mỹ (Mang Thít) tiếp tục được công nhận giữ vững 19/19 tiêu chí NTM vào sáng 27/9/2018.

Theo bà Vương Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT- Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh, đến thời điểm này Long Mỹ là xã thứ 4 trong số 39 xã NTM đang được phúc tra và được công nhận giữ vững được 19/19 tiêu chí.

Đây được xem là lá cờ đầu trong xây dựng NTM của huyện và tỉnh. Tuy nhiên, thực tế xã Long Mỹ vẫn chưa thực sự khai thác hết tiềm năng, tiềm lực. Vấn đề được đoàn quan tâm nhiều nhất là các tiêu chí liên quan đến môi trường, tổ chức sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Bà Vương Thị Thu Hương cũng đề nghị, BCĐ huyện- xã khắc phục một số tồn tại, đồng thời cần quan tâm hỗ trợ xã tái công nhận trường chuẩn quốc gia, khắc phục một số đoạn bờ bao có nguy cơ sạt lở, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo và giải quyết việc làm để xóa nghèo.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI