Câu chuyện nông thôn

Ôi "quơn- cup"!

Cập nhật, 05:50, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)

Cái ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này quyến rũ không chỉ những tín đồ bóng đá, mà không khí sôi động lôi cuốn cả những người… tò mò rồi cuốn theo nhịp lăn cuồng quay của quả bóng tròn. Sức hấp dẫn là không thể cưỡng lại được.

Những ngôi sao siêu việt nhất hành tinh tập hợp, họ chơi bóng cho mình xem, vậy thì đừng biến những ngày vui của cả thế giới này thành những ngày buồn, những bi kịch của bản thân và gia đình mình.

Hai Lúa tui muốn nói đến những “trái tim lạc lối” nương theo những trận cầu tuyệt vời này mà sinh ra lắm chuyện ưu phiền.

Câu chuyện đau xót từ một người thân của Hai Lúa tui vừa mới xảy ra sau cái trận cầu sống còn vòng 1/8, do cá độ thua nặng quá nửa đêm buồn chán đi nhậu bí tỉ vừa say, vừa buồn ngủ lại vừa buồn lo cái khoản nợ sáng ra phải chung cho người ta, có lẽ nhiều thứ nó dồn lại mà không làm chủ tay lái nên tự đâm vào thành cầu mà mất mạng.

Thiệt tình nó chết một cách lảng nhách, để lại trên đời này bao nhiêu chuyện khổ đau cho người thân.

Còn nếu may mắn không có tai nạn giao thông thì sau đó sẽ là biết bao nhiêu chuyện không hay xảy ra, sẽ là cầm xe, cố đất… vướng vào nghèo khổ, mà vợ con hục hặc là cái chắc.

Sướng gì cái chuyện cá độ, chuyện cờ bạc vậy hỡi các chàng, nhất là những bạn trẻ. Các cụ xưa đã nói rồi mà: “Khôn nơi sòng bạc là khôn dại”, chẳng có ai thành công bằng con đường cờ bạc cả. Hơn nữa cái chuyện trái banh nó lăn, đố chuyên gia nào mà phân tích đó.

Trong những ngày hội tuyệt vời phải đợi 4 năm mới có một lần này, hãy tận hưởng không khí sôi động, thưởng thức những đường banh thiên tài bằng tất cả sự vô tư.

Vậy thì thiệt tình nó sướng biết bao, mắc mớ gì biến những ngày vui của thế giới thành những nỗi buồn, bi kịch của gia đình mình?

Hai Lúa mong các bạn trẻ bình tĩnh mà thưởng thức bóng đá. Cuộc đời sẽ hạnh phúc biết bao với môn thể thao vua này. Mong lắm đó!

Hailua@.com