7 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh vi phạm

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)

Theo BCĐ 389, trong 6 tháng đầu năm, Sở Y tế đã thực hiện kiểm tra 22 cơ sở, phát hiện 7 cơ sở vi phạm. Theo đó, cơ sở hoạt động hành nghề có lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng ghi chép không đầy đủ theo quy định của pháp luật;

hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép hoạt động; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán lẻ các loại thuốc phải kê đơn mà không có đơn của bác sĩ; bán lẻ thuốc không đáp ứng yêu cầu về bảo quản ghi trên nhãn thuốc.

Ngoài ra, cảnh cáo 3 cơ sở bán lẻ thuốc Đông y, thuốc từ dược liệu vi phạm bán lẻ dược liệu đã qua sơ chế không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, sản xuất thuốc vi phạm sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng mức độ 3 theo quy định của pháp luật, sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra và lấy mẫu thuốc tân dược, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kiểm tra chất lượng một số sản phẩm thực phẩm.

THẢO NGUYÊN