Tìm giải pháp phát triển BHXH, BHYT, BHTN trong doanh nghiệp

Cập nhật, 10:37, Thứ Tư, 20/12/2017 (GMT+7)

 

Ông Lữ Quang Ngời yêu cầu phải có giải pháp phối hợp hiệu quả nhất để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với lao động trong doanh nghiệp.
Ông Lữ Quang Ngời yêu cầu phải có giải pháp phối hợp hiệu quả nhất để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với lao động trong doanh nghiệp.

Ngày 19/12/2017, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ BHYT toàn dân tỉnh Vĩnh Long- chủ trì hội thảo “Giải pháp phối hợp khai thác phát triển đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)”.

Hội thảo ghi nhận các tham luận của ban ngành, đơn vị (BHXH tỉnh Vĩnh Long, Cục Thuế tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và xã hội, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh Vĩnh Long...) đang quản lý, giám sát người lao động tại các doanh nghiệp hiện nay. Tham luận nêu các vấn đề: thực trạng người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN;

giải pháp phát triển đối tượng này trong doanh nghiệp; quản lý lao động và doanh nghiệp cũng như giải pháp khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; triển khai thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về công tác BHXH, BHYT đến năm 2020.

Theo BHXH tỉnh Vĩnh Long, tỷ lệ BHYT toàn dân tỉnh đến nay đạt 77,98%, vượt 0,98% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao năm 2017.

Hiện có 81.384/122.770 đối tượng tham gia BHXH bắt buộc. Còn tỷ lệ tham gia BHXH bắt buộc lẫn tự nguyện đến nay mới đạt hơn 13% trên tổng số 616.320 đối tượng. Cũng tới thời điểm này, tỉnh đạt 70.250/86.266 đối tượng thuộc diện tham gia BHTN.

Ông Lữ Quang Ngời đề nghị sở, ban ngành đưa ra được định hướng phối hợp đúng, khả thi nhất để khai thác phát triển đối tượng người lao động thực hiện các chính sách trên. Theo đó, đẩy mạnh tác động vào nhận thức người dân, người lao động để tự giác tham gia 3 chính sách này, nhất là BHYT toàn dân và BHXH tự nguyện còn thấp.

Tin, ảnh: MINH THÁI