TX Bình Minh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 13:41, Thứ Ba, 19/12/2017 (GMT+7)

Qua hơn 6 năm nỗ lực triển khai thực hiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo tinh thần Nghị quyết số 26 của Trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp- nông dân- nông thôn; đến nay, TX Bình Minh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo quy định.

Để đạt được kết quả trên, riêng trong năm 2017, TX Bình Minh tiếp tục triển khai xây dựng thêm 17 công trình cơ sở hạ tầng ở các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới như Mỹ Hòa, Thuận An và Đông Bình, với tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng. Chủ yếu là xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, trường học, nhà ở, nước sạch nông thôn...

Ngoài ra, địa phương cũng huy động thêm nguồn lực từ các đơn vị, Mạnh thường quân và người dân tự nguyện đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn liên ấp, liên xã đảm bảo đi lại dễ dàng theo phương châm “dân làm, Nhà nước hỗ trợ”.

Qua đó, giúp các xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới, tạo nên diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đồng thời, tập trung đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho trên 3.300 lao động ở địa phương, góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 42,6 triệu đồng/người/năm.

Với nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự đồng tình hưởng ứng của người dân, đến nay thị xã đã có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định.

Hiện địa phương đã hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh thẩm định và đề nghị Trung ương xem xét công nhận TX Bình Minh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong quý I/2018.

HOÀNG MINH