Cảnh sát giao thông sẽ xử lý lỗi đi không đúng phần đường, làn đường

Cập nhật, 14:34, Thứ Ba, 19/12/2017 (GMT+7)

 

Sẽ tập trung xử lý lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định trong thời gian tới.
Sẽ tập trung xử lý lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định trong thời gian tới.

Trong năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 279 vụ tại nạn giao thông (TNGT) làm chết 137 người, bị thương 249 người, thiệt hại tài sản trên 1 tỷ đồng.

Trong đó, nguyên nhân dẫn đến TNGT do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường quy định là 69 vụ, chiếm 24,7%.

Vì vậy, Đại tá Thái Văn Bền – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Từ nay đến trước, trong và sau Tết Mậu Tuất 2018 lực lượng tuần tra kiểm soát sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân chính gây TNGT. Cụ thể, sẽ tập trung kiểm tra, xử lý lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định.

Bên cạnh đó, phối hợp với Công an cấp huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và kiên quyết xử lý các lỗi vi phạm như đã nêu trên, nhằm xây dựng ý thức tự giác chấp hành luật của người tham gia giao thông và để phòng ngừa TNGT”.

Đồng thời, chú trọng tuyên truyền quy định của pháp luật về đi đúng phần đường, làn đường đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân khi tham gia giao thông.

Tin, ảnh: M. TRUNG- N. LIỄU