Long Hồ

Mỗi xã điều động 1 trung đội, công an cùng lực lượng dân quân tự vệ giúp dân ứng phó với bão

Cập nhật, 18:35, Thứ Hai, 25/12/2017 (GMT+7)

BCĐ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Long Hồ họp khẩn triển khai kế hoạch phòng chống bão số 16 (Tembin).

Các tiểu thương ở các chợ đều đóng cửa ki-ốt về nhà
Các tiểu thương ở các chợ đều đóng cửa ki-ốt về nhà

Theo đó, BCĐ huyện thành lập Tiểu ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tại xã Hòa Ninh, phụ trách 4 xã cù lao. Các xã thị trấn còn lại túc trực sẵn sàng ứng phó đến khi bão tan.

Mỗi xã –thị trấn phải điều động một trung đội, lực lượng công an địa phương và huy động lực lượng dân quân tự vệ đến mức tối đa, túc trực giúp dân ứng phó với bão.

Đồng thời chuẩn bị phương tiện 2 máy cưa cắt cây ngã, phương tiện thủy có trang bị áo phao, 2 xe ô tô để kịp thời ứng phó nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Lưu lượng xe trên tuyến lộ cũng giảm dần
Lưu lượng xe trên tuyến lộ cũng giảm dần

Huy động lực lượng quân sự, công an ứng trực tại những điểm xung yếu sẵn sàng thực hiện sơ tán dân đến nơi an toàn khi có lệnh. Kêu gọi người dân không cư trú tại các lồng bè, nhà ở ven sông lớn và ngưng hoạt động các bến đò, tàu ngang sông đến khi bão tan.

Theo ghi nhận, ngày 25/12 tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện đã được cho nghỉ và công ty cũng cho công nhân nghỉ để đảm bảo an toàn.

Các trường học, cơ quan, doanh nghiệp, công ty đều có người trực đề phòng tình huống xấu. Tại các chợ, tiểu thương đã cho đóng cửa ki-ôt, nhà cửa được chằng chống. Tại tuyến lộ lưu lượng phương tiện giao thông giảm.

Tin, ảnh: HOÀI NAM – HỒNG NAM