Ảnh hưởng bão Tembin, đêm nay và sáng sớm mai Vĩnh Long sẽ có mưa to

Cập nhật, 17:36, Thứ Hai, 25/12/2017 (GMT+7)

+ Vĩnh Long chưa ghi nhận thiệt hại do bão Tembin

Bản tin của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Long vào trưa 25/12 cho hay, do ảnh hưởng của bão Tembin nên tại địa bàn TP Vĩnh Long đã quan trắc được sức gió hướng Bắc mạnh cấp 5, giật cấp 6, mưa diện rộng.

Các lồng bè được neo đậu, gia cố chắc chắn.
Các lồng bè được neo đậu, gia cố chắc chắn.

Lúc 10 giờ, lượng mưa đo được tại TP Vĩnh Long là 4,8mm, Ba Càng 7mm, Vũng Liêm 3,8mm. Dự báo tối và đêm nay bão sẽ đi vào các tỉnh Tây Nam Bộ. Vĩnh Long chịu ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc nên khả năng có gió mạnh cấp 6- 7 (tương đương 39- 61km/h), giật cấp 9.

Từ chiều nay, trên địa bàn tỉnh có mưa diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn mưa đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Thời điểm mưa to là từ tối nay đến sáng mai.

Báo cáo của BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến 14 giờ chiều nay (25/12), việc tổ chức chỉ đạo, thông báo diễn biến của bão và cách chằng chống nhà cửa đã được các địa phương thực hiện thường xuyên.

Huyện Vũng Liêm đã di dời 11 hộ ở cồn Thanh Long đến nơi an toàn, huyện Long Hồ di dời 648 hộ, TP Vĩnh Long di dời 16 hộ. Các bến phà, bến đò trên địa bàn tỉnh đã tạm ngưng hoạt động từ 12 giờ ngày 25/12.

Riêng phà Đình Khao, Sở Giao thông, vận tải đã làm việc với Tổng cục đường bộ tăng tải trọng phà lên 200 tấn, giảm lưu lượng về thời gian đưa khách và đến 18 giờ chiều sẽ tạm ngưng hoạt động. 234 cơ sở lồng bè, với 1.318 chiếc bè đã được neo đậu chắc chắn và các hộ dân đã cam kết không ở trên bè khi bão đến.

Hiện chưa ghi nhận thiệt hại do bão Tembin gây ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: THỊNH- PHONG