Tất cả công tác chủ động ứng phó với cơn bão số 16 phải hoàn thành trước 16 giờ ngày 25/12/2017

Cập nhật, 14:53, Thứ Hai, 25/12/2017 (GMT+7)

+ Công nhân nghỉ làm việc từ 12 giờ ngày 25 /12/2017 đến khi bão tan.

Trong công điện về việc ứng phó với bão Tembin, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi công tác chuẩn bị phải hoàn thành trước 16 giờ ngày 25/12/2017.

Theo đó, các ngành chức năng tập trung, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, diễn biến của bão; rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho người dân, các hoạt động trên sông, trên cù lao, các khu vực xung yếu đang có nguy cơ sạt lở mạnh, vùng thấp trũng do ảnh hưởng của triều cường.

Chuẩn bị các điểm sơ tán và kiên quyết sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm, không đảm bảo an toàn đến nơi an toàn. Kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu tại bến, khu lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản trên sông và đất liền.

Tổng rà soát các phương án, kịch bản ứng phó. Kiểm tra, hướng dẫn chằng chống nhà cửa, hệ thống lưới điện, thông tin, cơ sở dịch vụ du lịch, chặt tỉa cành cây và các công trình công cộng, dân sinh khác để đảm bảo an toàn. Khẩn trương thu hoạch lúa, hoa màu, thủy sản theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Đồng thời, các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trực tiếp đến địa bàn xung yếu để kiểm tra, rà soát phương án ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”.

Thông báo cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn cho công nhân nghỉ làm việc từ 12 giờ ngày 25 /12/2017 đến khi bão tan sẽ có thông báo cho làm việc lại.

Dừng hoạt động chợ loại 1, loại 2, chợ đêm từ 12 giờ ngày 25/12/2017 đến khi bão tan sẽ có thông báo cho hoạt động trở lại. Học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 25- 26/12/2017.

Các ngành chức năng phối hợp, rà soát phương án, sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực xung yếu để thực hiện sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phù hợp để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

THỊNH- LY