Báo chí cần chú trọng bám sát chủ trương và vấn đề cuộc sống đặt ra

Cập nhật, 09:27, Thứ Ba, 04/07/2017 (GMT+7)

Đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã lưu ý một số định hướng tuyên truyền của các cơ quan báo chí tại cuộc họp giao ban báo chí 6 tháng đầu năm được tổ chức vào chiều 3/7/2017.

Trong đó, đồng chí Nguyễn Bách Khoa cho rằng báo chí cần bám sát các vấn đề đặt ra trong cuộc sống, sản xuất kinh doanh như: vấn đề cây cam xuống ruộng, kinh tế hợp tác, an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chăn nuôi, những bất cập của bảo hiểm y tế, đồng hành cùng doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện lớn như: kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7. Tăng cường phát hiện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm định hướng dư luận hiểu đúng bản chất từng sự việc…

Đồng chí Nguyễn Bách Khoa cũng nhấn mạnh tỉnh Vĩnh Long tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí, tạo môi trường tác nghiệp thuận lợi cho phóng viên trong và ngoài tỉnh. Tỉnh sẽ tiếp tục chấn chỉnh cơ chế người phát ngôn để không làm khó cho các phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Đánh giá hoạt động báo chí 6 tháng đầu năm của Sở Thông tin và Truyền thông cho thấy, các cơ quan báo chí có hướng phát triển tốt, thực hiện đúng vai trò, chức năng, tôn chỉ mục đích của báo chí và thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí.

Theo đó, thông tin đúng sự thật, nhanh nhạy, không để xảy ra sai sót, đáp ứng được yêu cầu thông tin tuyên truyền theo định hướng giao ban báo chí hàng tháng.

TRẦN PHƯỚC