Xử lý hành chính, lập hồ sơ 114 người cai nghiện ma túy bắt buộc

Cập nhật, 07:50, Thứ Sáu, 26/05/2017 (GMT+7)

Thực hiện hướng dẫn liên ngành giữa Công an tỉnh- Sở Y tế- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội- Sở Tư pháp và Tòa án nhân dân tỉnh về quy trình lập hồ sơ giáo dục tại xã- phường- thị trấn

; cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc, thời gian qua, các ngành liên quan đã tích cực triển khai nhiều biện pháp sát hợp với điều kiện của từng địa phương.

Từ tháng 12/2016 đến tháng 5/2017, các huyện- thị- thành đã xử lý hành chính và lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 114 đối tượng, áp dụng biện pháp giáo dục tại xã- phường- thị trấn 119 đối tượng. Từ đó đã giúp được nhiều người cai nghiện thành công, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Tại hội nghị sơ kết công tác lập hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh vừa được tổ chức, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đối với người nghiện ma túy.

Qua đó, đã đề xuất nhiều giải pháp sát với thực tế nhằm rút ngắn thời gian lập hồ sơ, thủ tục đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và giúp đỡ người nghiện ma túy có thể cai nghiện tại gia đình, cộng đồng đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

THANH THẢO- HOÀNG THÂN