Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ cải cách hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Cập nhật, 20:35, Thứ Tư, 24/05/2017 (GMT+7)

 

Chiều 24/5 tại UBND tỉnh Vĩnh Long, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, lãnh đạo 16 sở, ban, ngành và 8 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh ký kết với Bưu điện tỉnh “Thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích” (ảnh).

Phát biểu tại lễ ký, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đánh giá việc triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ góp phần đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ, tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc thực hiện TTHC, qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đồng thời, phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công ích sẵn có trên địa bàn tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Để thực hiện hiệu quả chủ trương này, Phó Chủ tịch Lữ Quang Ngời đề nghị các cơ quan, đơn vị tham gia lễ ký kết với Bưu điện tỉnh chỉ đạo bộ phận một cửa tạo điều kiện thuận lợi, tuyên truyền, giới thiệu đến tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC về dịch vụ này để người dân nắm rõ và có sự lựa chọn phù hợp.

UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện để Bưu điện tỉnh triển khai cung cấp dịch vụ này trên quy mô toàn tỉnh phù hợp với thế mạnh của đơn vị, góp phần vào chủ trương cải cách hành chính của cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN