Nhiều ngành học của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ mở ở Tây Nam Bộ

Cập nhật, 08:17, Thứ Tư, 24/05/2017 (GMT+7)

Ngày 23/5/2017, UBND tỉnh có buổi làm việc với Trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh về thông tin tuyển sinh và đào tạo năm 2017 khu vực Tây Nam Bộ của nhà trường.

Đại diện ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh giới thiệu tổng quan về trường, về trung tâm đào tạo của trường tại tỉnh Bến Tre và giới thiệu một số chương trình đào tạo sau ĐH tại các trường ĐH thành viên như ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Kinh tế Luật...

ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh cũng muốn tăng cường hơn nữa công tác đào tạo ĐH và sau ĐH, giúp người học của tỉnh tiếp cận, có sự định hướng học chuyên môn sâu, phù hợp với yêu cầu phát triển của các tỉnh Tây Nam Bộ.

Theo đó, trường có chương trình đào tạo riêng dành cho khu vực 2 Tây Nam Bộ: quản lý tài nguyên môi trường Tây Nam Bộ, ứng dụng sinh học thực vật trong nông nghiệp để nâng cao năng suất chất lượng cây trồng vật nuôi, giải pháp cấp thiết giải quyết xói mòn sạt lở, nâng cao năng lực của giáo viên trung học đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá đến năm 2020...

Đặc biệt, thay vì đến TP Hồ Chí Minh để học tập, người học có thể tham gia học tập, nghiên cứu sau ĐH tại Trung tâm đào tạo mà tới đây là phân hiệu đào tạo của trường tại tỉnh Bến Tre.

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- khẳng định Vĩnh Long rất quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực sau ĐH.

Ông cho rằng những thông tin của trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh và các sở, ban ngành cùng các trường CĐ,ĐH trên địa bàn thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch đào tạo đối với học sinh phổ thông và đào tạo cán bộ, công chức phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Đồng thời là cơ sở để tỉnh xem xét tiến tới hợp tác đào tạo với các trường ĐH có quy mô lớn, có chất lượng cao để công tác đào tạo nguồn nhân lực thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

THÚY QUYÊN