Năm nay sẽ giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng người có công với cách mạng

Cập nhật, 17:45, Thứ Tư, 10/05/2017 (GMT+7)

Thường trực Ban chỉ đạo xác nhận người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long vừa họp Ban chỉ đạo cho ý kiến giải quyết hồ sơ người có công với cách mạng tồn đọng.

Trong đợt này, có 47 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ được đưa ra xem xét cho ý kiến. Những hồ sơ này tồn đọng là do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, như: thiếu nhân chứng, thiếu giấy tờ hợp lệ,…

Qua xem xét hồ sơ, các đại biểu đề nghị: công tác xét duyệt phải tiến hành khẩn trương nhưng phải chặt chẽ, bám sát các qui định và xử lý linh hoạt trong từng trường hợp.

Đồng thời, phải công khai, minh bạch, đảm bảo tính khách quan và tham khảo ý kiến người dân. Trước mắt nên chọn những hồ sơ đáp ứng được các yêu cầu thông tin, giấy tờ liên quan theo qui định, đưa ra xét duyệt để có thể kịp thời công bố nhân dịp 70 năm kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới.

Theo Ban chỉ đạo xác nhận người có công với cách mạng Vĩnh Long, tỉnh phấn đấu trong năm nay sẽ giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng để đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đang lưu trữ tại Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh.

SÔNG TRĂNG