Phát hiện cơ sở giữ trẻ không có đầy đủ giấy tờ hoạt động

Cập nhật, 14:33, Thứ Tư, 10/05/2017 (GMT+7)

Sáng 10/5/2017, đoàn thanh, kiểm tra liên ngành về ATTP (Sở Y tế) tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất cơ sở Nhóm trẻ bé ngoan Phú Hưng (Hòa Phú- Long Hồ) do bà Cao Thị Thu Xuân chủ. Cơ sở này không có quyết định thành lập nhóm trẻ tư thục cũng như giấy tờ có liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP).

Đoàn kiểm tra việc lưu mẫu của cơ sở.
Đoàn kiểm tra việc lưu mẫu của cơ sở.

 

Kiểm tra bếp ăn của Nhóm trẻ bé ngoan Phú Hưng.
Kiểm tra bếp ăn của Nhóm trẻ bé ngoan Phú Hưng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có quyết định thành lập nhóm trẻ tư thục và giấy tờ có liên quan đến ATTP như: phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện, mở sổ kiểm thực 3 bước không đầy đủ, có lưu mẫu nhưng không đúng quy định (cơ sở chỉ xuất trình được giấy khám sức khỏe và xác nhận kiến thức), không trang bị đồ bảo hộ lao động cho người trực tiếp chế biến.

Đoàn nhắc nhở cơ sở trong việc pha sữa cho trẻ
Đoàn nhắc nhở cơ sở trong việc pha sữa cho trẻ

Đoàn đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động bếp ăn Nhóm trẻ bé ngoan Phú Hưng 30 ngày và cho chủ cơ sở viết cam kết tiến hành khắc phục các giấy tờ có liên quan ATTP và quyết định thành lập nhóm trẻ. Ngoài ra, đoàn kiến nghị cơ sở trang bị hộp đèn khu chế biến, thu giữ tất cả các hóa đơn, hồ sơ công bố tất cả các sản phẩm, thực phẩm cho trẻ ăn, uống và các giấy tờ kiểm dịch thịt.

Trước đó,  ngày 24/3/2017, UBND huyện Long Hồ đã ra quyết định phạt cơ sở này 4 triệu đồng về lỗi thiếu giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.

Tin, ảnh: TẤN TÂN