Kết nối phố

Gọn đẹp cho nhà nhỏ

Cập nhật, 13:00, Thứ Tư, 10/05/2017 (GMT+7)

Ở đô thị, rất nhiều gia đình đang sống trong các ngôi nhà có diện tích khá nhỏ hẹp. Làm thế nào để ngôi nhà nhỏ vừa đẹp vừa có công năng thích hợp cho mọi thành viên, mà vẫn mang đến cảm giác thoải mái?

Theo các nhà thiết kế, màu sơn đối với các ngôi nhà nhỏ là điều rất cần quan tâm. Những tông màu như trắng, be, kem, xanh nhạt... khá thích hợp để mang lại cảm giác nhà hoặc phòng ở rộng hơn.

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại giấy dán tường với nhiều màu sắc, hoa văn, giá từ 30.000- 60.000 đ/m2, phù hợp mọi không gian mà không “đụng chạm” mấy đến túi tiền.

Bên cạnh màu sắc, thì việc sắp xếp nội thất cũng rất quan trọng. Kệ treo và đồ dùng đa năng sẽ vô cùng thích hợp. Giải pháp này bảo đảm cho việc bố trí phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ… trong khoảng không gian nhỏ vẫn được thông thoáng và tiện nghi, ngăn nắp.

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều vật dụng đa năng được thiết kế gọn, đẹp mà giá cả vừa phải. Có thể kể: tủ đựng đồ nằm gọn bên dưới dạ cầu thang; bộ bàn ghế xếp gọn vào khe tủ; bàn sô pha hoặc bàn trang điểm kết hợp bàn làm việc; bộ giường ngủ 2 tầng kết hợp bàn học, tủ đựng quần áo, hộc tủ để giày dép; ghế sô pha kết hợp giường ngủ… Bạn cũng đừng quên một ít tranh ảnh hoặc hoa lá cho không gian thêm dịu dàng, ấm cúng nhé!

NGUYÊN CHƯƠNG