Nữ quân nhân hết lòng vì công tác chính sách

Cập nhật, 13:56, Thứ Ba, 09/05/2017 (GMT+7)

Nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm- Trợ lý Chính sách (Phòng Chính trị- Bộ Chỉ huy Quân sự), đồng đội sẽ nghĩ ngay đến một nữ quân nhân gương mẫu, luôn tận tụy và hết lòng vì công việc, tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, được đồng đội tin yêu.

Chị cũng là cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài công việc chuyên môn, Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm (thứ hai từ trái sang) luôn tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị.
Ngoài công việc chuyên môn, Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm (thứ hai từ trái sang) luôn tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị.

Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm quan niệm: Học tập và làm theo gương Bác sẽ giúp cho bản thân soi rọi lại mình, từ đó có sự tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu vươn lên, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm.

Và, nếu làm được những việc trên, không chỉ giúp mỗi cá nhân trở thành người cán bộ, đảng viên gương mẫu mà còn góp phần ngăn chặn và phòng ngừa có hiệu quả những biểu hiện lệch lạc, sai trái về phẩm chất, đạo đức, lối sống, phai nhạt lý tưởng ảnh hưởng đến thành tích chung của đơn vị, cũng như truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ, đảng viên muốn được dân tin, dân quý, dân thương thì mình phải yêu dân, kính dân, trọng dân và phải tận tụy phục vụ nhân dân”, với vai trò là một cán bộ chính sách, thường xuyên tiếp xúc, giải quyết chế độ chính sách của nhân dân, Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm luôn thể hiện sự kính trọng dân, niềm nở, tận tình mỗi khi người dân có việc cần đến mình.

Vậy nên, chị đã tự đưa ra phương châm làm việc của mình là phải “Tiếp đón niềm nở, giải đáp ân cần, hướng dẫn rõ ràng”.

“Mỗi khi tiếp xúc với nhân dân, tôi luôn xem họ như người thân của mình, luôn giữ thái độ hòa nhã, ân cần, luôn lắng nghe và chia sẻ rồi nhiệt tình giải đáp, hướng dẫn.

Nhờ vậy nên có những trường hợp tìm đến đơn vị để giải quyết chế độ chính sách nhưng không đủ điều kiện thì họ cũng vui vẻ ra về”- Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm nói.

Chị tâm sự: Đất nước đã trải qua 2 cuộc trường kỳ kháng chiến, đồng nghĩa với biết bao xương máu của các anh hùng liệt sĩ nằm lại chiến trường. Họ đã chiến đấu quên mình để giành lại từng tấc đất.

Ghi nhớ những hy sinh, sự cống hiến đó, cùng với nhiều chế độ, chính sách với người có công được ban hành, sửa đổi,… nhằm thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và
nhân dân.

Tuy nhiên, chiến tranh càng lùi xa thì việc giải quyết chế độ chính sách với người có công càng thêm khó khăn, bởi hồ sơ, giấy tờ phần lớn đã hư hỏng, thất lạc, nhiều đồng đội đã tuổi cao, sức yếu hoặc đã mất.

Chưa kể đến nhiều đơn vị trước đây ghi bằng phiên hiệu, ký hiệu, có đơn vị đã giải thể, sáp nhập nên rất khó xét duyệt, trích lục giấy tờ và thu thập thông tin tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ.

Tuy khó khăn là vậy, nhưng nhờ học tập và làm theo gương Bác nên Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm luôn nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn và tham khảo đồng đội, cộng với sự tỉ mỉ, cẩn thận từng trường hợp nên nhiều năm qua chị đã làm tốt việc xét duyệt hồ sơ, thực hiện các chế độ chính sách với người có công với cách mạng, cán bộ quân đội đã
nghỉ hưu,…

Với vai trò là Bí thư Chi bộ 3 (Phòng Chính trị), Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm luôn tìm tòi học hỏi nhằm nâng cao trình độ, khả năng điều hành. Để các buổi sinh hoạt chi bộ thật sự mang lại hiệu quả, chị tích cực đổi mới nội dung các cuộc họp và tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên tích cực đóng góp xây dựng chi bộ vững mạnh.

Ngoài công việc chuyên môn, chị luôn tranh thủ thời gian chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái. “Tôi luôn sắp xếp giữa công việc chuyên môn và gia đình thật khéo léo, sao cho mọi người có thời gian gần gũi nhau. Bên cạnh, tôi thường xuyên hướng dẫn các thành viên trong gia đình tham gia việc nội trợ để tạo sự gắn kết, ý thức chia sẻ công việc. Có như vậy thì hạnh phúc gia đình mới thật sự mỹ mãn”- chị nói.

Học tập và làm theo gương Bác, Thiếu tá Nguyễn Thị Diễm đã vinh dự được chi bộ tín nhiệm bầu là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, chiến sĩ thi đua cơ sở 6 năm liền. Chị còn được Bộ Quốc phòng, Quân khu 9, UBND tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang, công tác phụ nữ,…

 Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH