Tỉnh muốn đồng hành cùng doanh nghiệp giảm bớt khó khăn

Cập nhật, 14:10, Thứ Sáu, 31/03/2017 (GMT+7)

Ngày 31/3/2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung chủ trì cuộc gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho DN gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước để nắm bắt, chia sẻ và có những giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức đối thoại với DN nhưng không gửi thư mời trực tiếp từng DN và mời số lượng lớn DN cùng tham dự một cuộc họp, mà thông báo về cuộc họp trên báo, đài địa phương để tất cả DN đều nắm bắt được thông tin, tham dự đối thoại để trực tiếp phản ánh bức xúc, vướng mắc của mình.

Theo ông Lê Quang Trung: “Từ năm 2017, UBND tỉnh sẽ tổ chức đối thoại, tiếp xúc DN thường xuyên mỗi quý một lần và sẽ thông báo về thời gian, địa điểm trên báo, đài để DN biết thông tin. Bất cứ DN nào có khó khăn, vướng mắc cũng có thể tham dự, vì UBND tỉnh muốn đồng hành cùng DN giảm bớt khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn”.

Tại buổi đối thoại, hầu hết các DN tham dự đều phản ánh vướng mắc, ý kiến của mình về những khó khăn trong quá trình hoạt động và tất cả các ý kiến đều được lãnh đạo tỉnh phân công từng đơn vị sở, ngành chức năng giải đáp cụ thể, rõ ràng từng kiến nghị.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC- HOÀNG MINH