Tăng cường hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế

Cập nhật, 13:53, Thứ Sáu, 31/03/2017 (GMT+7)

Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ (Cục Thuế tỉnh) cho biết, thực hiện quyết toán thuế, cơ quan thuế đã tăng cường hỗ trợ người nộp thuế trong việc làm thủ tục quyết toán thuế năm 2016.

Theo đánh giá của cơ quan thuế, việc thực hiện quyết toán thuế năm 2016 của các tổ chức, cá nhân khá thuận lợi do các chính sách, quy định không nhiều thay đổi so năm trước, thủ tục đơn giản dễ làm hơn.

Ngoài việc mời triển khai chính sách, quy định về quyết toán thuế, cơ quan thuế còn truyền tải những nội dung chính sách, quy định liên quan cho người nộp thuế qua email theo đến từng doanh nghiệp.

Qua đó, giúp doanh nghiệp, đơn vị chi trả thu nhập tham khảo, nắm vững các quy định để thực hiện quyết toán thuế đúng và đủ.

Cùng với đó, ngành thuế cũng đã tổ chức phân công, sắp xếp công chức tiếp nhận ý kiến phản hồi vướng mắc của các tổ chức, cá nhân và trực tiếp giải đáp tại cơ quan thuế hoặc qua điện thoại.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 270 trường hợp đã được quyết toán thuế và 344 trường hợp chưa quyết toán thuế, trong đó có một số trường hợp thuộc các diện: không cần quyết toán thuế, các chi nhánh hay các đơn vị quân đội- công an… 

LÝ AN