Tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá

Cập nhật, 16:02, Thứ Tư, 01/03/2017 (GMT+7)

17 cán bộ thanh tra ở các sở, ngành trên địa bàn tỉnh vừa được tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá do Sở Y tế tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tổ chức.

Theo đó, các đại biểu được cập nhật tình hình sử dụng và hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam và Vĩnh Long; tác hại của việc hút thuốc lá thụ động và lợi ích của môi trường không khói thuốc. Đồng thời, được phổ biến về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản liên quan; tiến tới một xã hội không hút thuốc lá.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, ước tính mỗi năm có khoảng 200.000 người lao động tử vong do thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động tại nơi làm việc.

Với hơn 7.000 chất hóa học có trong sản phẩm thuốc lá, trong đó có 69 chất là tác nhân gây ung thư, việc sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 25 căn bệnh nguy hiểm cho cả người hút và những người không hút nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc, trong đó có những bệnh như ung thư phổi, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính...

Qua cuộc tập huấn, các đại biểu nhận biết tác hại vô cùng nguy hiểm của thuốc lá; giúp nâng cao ý thức phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc, bảo vệ mọi người khỏi việc phơi nhiễm khói thuốc lá trong thời gian tới.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG