Qua đối thoại với doanh nghiệp, nhiều nút thắt được tháo gỡ

Cập nhật, 05:15, Thứ Tư, 01/03/2017 (GMT+7)

Trong năm 2016, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức đối thoại 2 lần/năm với cộng đồng doanh nghiệp (DN), báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trên địa bàn, qua đó, nhiều nút thắt trong cơ chế chính sách được tháo gỡ.

Đồng thời, thực hiện công khai minh bạch các quy trình, thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho các DN dễ dàng tiếp cận. Đã rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng từ 42 ngày giảm còn 30 ngày (đối với công trình có lấy ý kiến) và còn 20 ngày (đối với trường hợp không lấy ý kiến).

Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành chương trình khởi nghiệp giai đoạn 2016- 2020 và thành lập quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã, kết nối sản xuất và thị trường thông qua duy trì và thực hiện hiệu quả sàn giao dịch nông sản điện tử và các phiên giao dịch nông sản; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho DN thông qua công tác đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực.

Trong năm 2017, tỉnh tăng cường tổ chức đối thoại công khai định kỳ 4 lần/năm với cộng đồng DN, báo chí trên địa bàn tỉnh để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN; tổ chức khảo sát nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung vào những khó khăn vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, các chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư,…

THẢO LY