Tăng cường kiểm tra các bến phà khách ngang sông

Cập nhật, 04:28, Thứ Tư, 29/03/2017 (GMT+7)

Trà Ôn là huyện có nhiều sông, 2 xã cù lao và nhiều bến phà khách ngang sông hoạt động. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy, thời gian qua Phòng Công thương huyện Trà Ôn đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh tăng cường kiểm tra phương tiện thủy nội địa, luồng tuyến và hành lang an toàn đường thủy trên địa bàn huyện.

Tiêu biểu từ đầu năm đến nay, Phòng Công thương và các ngành đã thành lập đoàn kiểm tra các bến phà khách qua sông trong huyện.

Qua kiểm tra, tất cả các bến phà đều thực hiện thu giá cước đúng quy định; lượng khách tăng so cùng kỳ; việc phục vụ tại hầu hết các bến khách đảm bảo trật tự an toàn giao thông không gây ùn tắc, đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn.

Chỉ trong quý I, lượng khách lưu thông qua lại hàng ngày tại bến phà thị trấn Trà Ôn- Lục Sĩ Thành khoảng 5.000 khách, khoảng 3.000 môtô 2 bánh, khoảng 200 ôtô trong ngày; các bến còn lại lượng khách lưu thông qua lại khoảng 1.500 khách, khoảng 700 môtô. Sau khi kiểm tra, đoàn cũng đã cho 35 bến khách ngang sông làm cam kết không được tăng giá cước qua phà.

KIM BẰNG (Trà Ôn)