Đề nghị nâng chế độ, phụ cấp cán bộ không chuyên trách giống như công chức xã

Cập nhật, 17:32, Thứ Ba, 28/03/2017 (GMT+7)

Ngày 28/3/2017, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2016 tại xã Bình Phước và Hòa Tịnh (Mang Thít).

Đoàn giám sát làm việc tại xã Bình Phước.
Đoàn giám sát làm việc tại xã Bình Phước.

Theo báo cáo, thời gian qua các địa phương đã xây dựng kế hoạch hàng năm và triển khai thực hiện tốt những nội dung trên.

Kết quả, về cải cách tổ chức bộ máy hành chính đã thực hiện đúng quy định về chức danh, số lượng, chế độ cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Trong thực hiện cải cách hành chính, đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, thủ tục hành chính được niêm yết công khai giúp người dân thuận lợi và giảm thời gian khi đến làm giấy tờ.

Dịp này, địa phương đề nghị cần nâng chế độ, mức phụ cấp của cán bộ không chuyên trách giống như công chức xã; đầu tư cơ sở vật chất của bộ phận một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm việc; mở các lớp tập huấn cho cán bộ một cửa để có thể giải quyết tốt công việc…

Ông Lưu Thành Công- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long ghi nhận những ý kiến kiến nghị; đồng thời cũng lưu ý, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính. Ngoài ra, phải xây dựng đề án vị trí việc làm của từng cán bộ để làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm. 

Tin, ảnh: BÙI THANH