Vĩnh Long: Phần lớn cơ sở chế biến nước mắm theo phương pháp truyền thống

Cập nhật, 05:28, Thứ Bảy, 22/10/2016 (GMT+7)

+ Chưa có yêu cầu về việc kiểm tra nước mắm ở tỉnh

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có 5 cơ sở sản xuất nước mắm. Ông Vũ Ngọc Tú- Phó giám đốc Sở Công thương cho biết: Phần lớn đều chế biến theo phương pháp truyền thống, đồng thời một số cơ sở có đầu tư thêm máy móc, thiết bị hiện đại để sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Trước thông tin một số mẫu nước mắm trên thị trường nhiễm arsen, gây không ít lo lắng nơi doanh nghiệp và hoang mang ở người dùng, Cục An toàn thực phẩm cho biết, đoàn thanh tra liên ngành gồm các Bộ Y tế, Nông nghiệp- PTNT, Công thương được lập để kiểm tra thị trường nước mắm tại một số địa phương: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc (Kiên Giang)...

Mục đích là rà soát lại hồ sơ công bố, nhãn mác, quy trình sản xuất, chứng nhận an toàn thực phẩm, lấy mẫu để kiểm tra các chỉ số hóa học đối với các sản phẩm nước mắm hiện hành, để Bộ Y tế có cơ sở báo cáo theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 22/10 này.

Tại Vĩnh Long, ngày 21/10/2016, ông Lưu Thành Đoàn- Chánh Thanh tra (Sở Y tế) cho biết, đơn vị chưa nhận được yêu cầu nào về việc kiểm tra chất lượng nước mắm trên địa bàn.

THÁI LIÊM LY