Cần chú trọng việc kiểm soát các khoản chi thường xuyên

Cập nhật, 19:21, Thứ Sáu, 21/10/2016 (GMT+7)

Ngày 21/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại Sở Tài chính về chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016.

Năm 2016, việc quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động của các cơ quan, đơn vị đã gắn kết hơn với các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí từ khâu lập dự toán đến chấp hành và quyết toán ngân sách nhà nước.

Các cấp đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện, cụ thể hóa các quy chế chi tiêu, từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả tiền vốn, tài sản của Nhà nước.

Sở Tài chính đã kiểm soát chặt chẽ vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các dự án thuộc vốn ngân sách nhà nước, hạn chế tối đa nợ xây dựng cơ bản; trong năm đã thẩm tra và phê duyệt quyết toán được 268 dự án, công trình.

Việc quản lý, khai thác, sử dụng đất, tài nguyên, khoáng sản luôn được tính toán, khai thác sử dụng hợp lý và tiết kiệm cho tất cả các công trình, dự án.

Tăng cường công tác thanh tra về quản lý và sử dụng vốn ngân sách nhà nước, đã kiến nghị xử lý những trường hợp vi phạm và thu hồi những khoản chi sai chế độ, nộp vào ngân sách nhà nước.  Nhờ vậy, trong năm 2016, đã tiết kiệm được trên 488 tỷ đồng từ nhiều lĩnh vực.

Đoàn giám sát  đánh giá cao kết quả chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của các cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, đoàn cũng yêu cầu trong thời gian tới, Sở Tài chính cần quan tâm nhiều hơn việc kiểm soát các khoản chi thường xuyên; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng đơn vị để nắm rõ các chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tin, ảnh: HẢI YẾN