Vũng Liêm cải tạo và trồng mới trên 121ha vườn

Cập nhật, 13:45, Thứ Tư, 24/08/2016 (GMT+7)

Nhằm tăng thu nhập cho gia đình, từ đầu năm đến nay, bà con nông dân Vũng Liêm đã cải tạo được 80,4ha vườn tạp và già cỗi để trồng các giống cây ăn trái hiệu quả kinh tế cao.

Cùng thời gian trên, ở huyện này còn có 40,4ha đất trồng lúa kém hiệu quả được nông dân thực hiện chuyển đổi lập vườn trồng cây ăn trái.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, nông dân Vũng Liêm đã cải tạo, lập mới được 121,8ha vườn. Đáng chú ý là trên diện tích này, đa số nông dân địa phương trồng cây có múi; trong đó nhiều nhất là cam sành và bưởi da xanh.

Có thêm số vườn mới này, Vũng Liêm nâng diện tích cây ăn trái trên địa bàn lên hơn 9.558ha, chiếm 41% diện tích đất sản xuất đất nông nghiệp ở địa phương.Hiện cây cam sành ở đây có diện tích rất đáng kể, với 735ha. Xã Hiếu Nghĩa là địa phương có diện tích cây ăn trái này nhiều nhất huyện, với trên 266ha.

Các xã có diện tích vườn phát triển nhanh ở Vũng Liêm những năm gần đây là Hiếu Nghĩa, Hiếu Thành, Hiếu Nhơn, Trung Hiệp, Trung Chánh và Trung Nghĩa.

Để giúp bà con nông dân chuyển đổi cây trồng có hiệu quả, từ đầu năm đến nay, Vũng Liêm đã mở 30 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.200 nhà vườn; trong đó chủ yếu là về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây có múi, sầu riêng và xoài.

TRỌNG DÂN (Vũng Liêm)