Ôtô dừng, đỗ sai quy định

Cập nhật, 13:41, Thứ Tư, 24/08/2016 (GMT+7)

Chiều 22/8, trên tuyến QL1 cũ, đoạn đi qua ấp Tân Hưng (xã Tân Hạnh- Long Hồ), chúng tôi đã ghi hình được nhiều ôtô dừng, đỗ trên lòng đường nhưng không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết.

Xe tải đỗ ngay dốc cầu Đường Chừa, mố B, làm cản trở giao thông cho các phương tiện khác. Ảnh: HỒNG QUYẾN
Xe tải đỗ ngay dốc cầu Đường Chừa, mố B, làm cản trở giao thông cho các phương tiện khác. Ảnh: HỒNG QUYẾN

Tại điểm d, khoản 1, Điều 5, Nghị định 46 quy định phạt tiền từ 100.000- 200.000đ đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô dừng, đỗ xe mà không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết.

Tại điểm đ, khoản 3, Điều 5, Nghị định 46 quy định phạt tiền từ 600.000- 800.000đ đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô khi dừng xe, đỗ xe tại vị trí: bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho ôtô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ...

Mong rằng các tài xế điều khiển ôtô cần ý thức hơn, không dừng, đỗ trái quy định, nhất là trên các tuyến nơi có đông phương tiện lưu thông, với tốc độ cao... Các lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông khi phát hiện cần kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm này bởi đây là một trong những nguy cơ có thể dẫn đến TNGT đáng tiếc.

MINH TẤN (CAVL)