Ngày 22/5, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

Cập nhật, 11:44, Thứ Bảy, 21/05/2016 (GMT+7)

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, ngày bầu cử được ấn định là ngày 22/5 (ngày chủ nhật). Toàn tỉnh Vĩnh Long có 810.095 cử tri (trong đó nữ là 412.555 người) với 1.120 tổ bầu cử.

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 lần này, ở Vĩnh Long, có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu lấy 6 đại biểu; có 84 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu lấy 50 đại biểu; có 467 người ứng cử HĐND cấp huyện- thị- thành để bầu lấy 277 đại biểu; có 4.936 người ứng cử HĐND cấp xã- phường- thị trấn để bầu lấy 2.952 đại biểu.

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp, UBBC tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chiều rộng lẫn chiều sâu đến tất cả cử tri. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau bầu cử, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu để cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Các điểm bỏ phiếu sẽ đồng loạt khai mạc vào lúc 6 giờ sáng và kết thúc vào lúc 19 giờ tối 22/5.

+ Ngày 20/5/2016, UBBC tỉnh hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự.

Theo UBBC tỉnh, tính đến nay công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất, như: niêm yết danh sách ứng cử viên, tóm tắt tiểu sử những người ứng cử tại UBBC, các ban bầu cử và tổ bầu cử.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được tiến hành song song với lộ trình của cuộc bầu cử với hình thức đa dạng, nhằm đảm bảo cho các tầng lớp nhân dân nắm vững về công tác bầu cử.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự được xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó với những tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn. Về khiếu nại tố cáo, tính đến nay UBBC tỉnh nhận được 17 đơn, những trường hợp này đều đã được giải quyết xong.

Lưu ý một số vấn đề cần quan tâm, ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh đề nghị UBBC các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cử tri tích cực đi bầu, không bầu thay, bầu thế. Ngoài ra, cần tăng cường công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử…

Tin, ảnh: THANH TÂM