Long Hồ tập trung cho công tác bầu cử

Cập nhật, 17:24, Thứ Ba, 17/05/2016 (GMT+7)

Xác định bầu cử là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, huyện Long Hồ thành lập ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp, các tiểu ban giúp việc ủy ban bầu cử; đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị bầu cử đúng tiến độ, quy trình.

Công an huyện Long Hồ triển khai công tác tuyên truyền và tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.
Công an huyện Long Hồ triển khai công tác tuyên truyền và tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Ghi nhận tại xã Hòa Phú, địa phương tập trung nhiều công nhân lao động, vốn chỉ tạm trú nên công tác bầu cử phải được tính toán và triển khai rất chủ động.

Ông Hồ Văn Đạt- Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã Hòa Phú cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo cho các tổ tự quản rà soát lại cử tri trên địa bàn. Đồng thời, kết hợp với công an và quân sự huyện tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn trước, trong và sau bầu cử".

Những ngày này Tiểu ban Thông tin tuyên truyền về bầu cử của huyện Long Hồ gồm Phòng Văn Hoá - Thông tin và Đài Truyền thanh huyện đã tập trung tuyên truyền về bầu cử dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo được không khí sôi động chào đón ngày bầu cử.

Cụ thể như đã cấp phát tờ rơi, áp phích, băng rol, tranh cổ động. Đài truyền thanh huyện đã thực hiện gần 90 chuyên mục tiến tới bầu cử đại biểu QH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời tăng thời lượng tin, bài tuyên truyền về bầu cử trong chương trình phát thanh hàng ngày.

Các tổ chức đoàn thể đã tổ chức trên 1.300 cuộc tuyên truyền miệng về bầu cử cho trên hơn 47 ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bầu cử, các quy định pháp luật về bầu cử.

UBMTQ huyện Long Hồ đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại Biểu HĐND các cấp.
UBMTQ huyện Long Hồ đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại Biểu HĐND các cấp.

Nhờ thực hiện tốt khâu tuyên truyền nên hầu hết cử tri trong huyện đã ý thức được quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử và sẵn sàng đi bỏ phiếu bầu.

Ông Hồ Văn Tám- cử tri thị trấn Long Hồ cho biết: "Điều chúng tôi tâm đắc hiện nay là tiêu chuẩn và trình độ của các vị đại biểu đạt yêu cầu”.

Trong đợt bầu cử lần này, huyện Long Hồ thành lập 11 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 116 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn với tổng số 166 khu vực bỏ phiếu. Đến nay Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức cho 62 người ứng cử đại biểu HĐND huyện ra mắt cử tri. Ủy ban MTTQ các xã- thị trấn cũng đã tổ chức cho 697 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn ra mắt gặp gỡ cử tri.

Để công tác bầu cử trên địa bàn huyện Long Hồ đạt thắng lợi, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban bầu cử huyện- Hồ Văn Minh cho biết: "Khẳng định bầu cử là nhiệm vụ quan trọng, nên công tác tuyên truyền phải được thực hiện sao cho đạt hiệu quả cao nhất, để mọi người dân đều ý thức được quyền và nghĩa vụ của mình mà đi bầu cử”.

Với sự tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại huyện Long Hồ vào ngày 22/5 tới đây sẽ thành công tốt đẹp, đúng theo qui định của pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Bài, ảnh: Ngọc Liễu- Phước Giang

TIN LIÊN QUAN