Bầu cử Mỹ: Thua ở Tây Virginia, Clinton bị cả Sanders và Trump dồn ép

Cập nhật, 07:16, Thứ Năm, 12/05/2016 (GMT+7)

Thất bại ở Tây Virginia đã đẩy bà Clinton vào thế khó khi bị cả ông Sanders và tỷ phú Trump dồn ép trong cuộc đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Theo Yahoo News, phát biểu trước hàng nghìn cử tri ủng hộ mình sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước đối thủ của mình ở Đảng Dân chủ đêm 10/5 (giờ địa phương tức ngày 11/5 giờ Việt Nam), ông Sanders khẳng định: “Tôi muốn nói rõ điều này: Chúng ta tham gia chiến dịch tranh cử này là để giành được sự chỉ định của Đảng [để trở thành ứng viên Tổng thống-ND]”.

Bà Clinton đang bị kẹt giữa ông Trump (trái) và ông Sanders (phải) trong cuộc đua tranh chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Ảnh AP
Bà Clinton đang bị kẹt giữa ông Trump (trái) và ông Sanders (phải) trong cuộc đua tranh chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Ảnh AP

Ông Sanders cũng lạc quan dự đoán mình sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại các bang Kentucky, Oregon và Bắc và Nam Dakota trong những tuần sắp tới.

Chiến thắng này của ông Sanders cũng buộc bà Clinton phải cùng một lúc căng sức ở cả 2 mặt trận. Một mặt, bà phải tìm cách đánh bại ông Sanders nhằm tránh cuộc chạy đua trong Đảng Dân chủ kéo dài, mặt khác, bà cũng phải liên tục duy trì sức ép lên ông Donald Trump- người đã trở thành ứng viên mặc định của Đảng Cộng hòa- để tỷ phú Mỹ không rảnh rang công kích lại bà.

Trước đó, ông Donald Trump đã lên tiếng cáo buộc bà Clinton đã sử dụng “chiêu bài phụ nữ” để giành lấy sự ủng hộ của các cử tri: “Bạn biết đấy. Phụ nữ “chơi kiểu này” giỏi hơn chúng ta. Rõ ràng là họ giỏi hơn chúng ta. Nếu bà ấy không sử dụng “chiêu bài” đó, bà ấy sẽ chả có gì trong tay”.

Để đáp trả, bà Clinton đã xuất hiện liên tục trong nhiều cuộc phỏng vấn trên truyền hình và chỉ trích ông Trump là “một khẩu thần công rất khó kiểm soát” và không đáng tin cậy để giải quyết vấn đề an ninh quốc gia.

Sau đó, bà Clinton quay trở lại với “chiêu bài phụ nữ” mà ông Trump đã đề cập và tuyên bố, nếu quan tâm đến sức khỏe phụ nữ là một cách chơi chiêu bài thì “Hãy cứ để tôi làm điều này!”.

Trong khi đó, dù ông Sanders cần phải thắng tất cả các bang còn lại với tỷ lệ áp đảo chưa từng có mới mong có thể đánh bại được bà Clinton, việc ông kiên trì theo đuổi cuộc đua trong Đảng Dân chủ và liên tiếp giành chiến thắng gần đây rõ ràng đã khiến bà Clinton phân tâm và không thể toàn tâm toàn lực đối phó với ông Trump- người đang có mọi điều kiện để dốc sức cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Theo VOV.VN