Hối hả chuẩn bị xây cầu Ghềnh mới

Cập nhật, 16:06, Thứ Tư, 30/03/2016 (GMT+7)

Đến trưa ngày 30/3, công việc trục vớt cầu Ghềnh bị sập để giải tỏa mặt bằng chuẩn bị xây cầu mới vẫn diễn ra cấp tập, phần hai bên cầu không bị sập sắp được giải tỏa.

Khoảng 10 giờ sáng 30/3, chiếc đầu kéo tông sập cầu Ghềnh được nâng lên nhưng sau đó buộc phải đặt xuống
Khoảng 10 giờ sáng 30/3, chiếc đầu kéo tông sập cầu Ghềnh được nâng lên nhưng sau đó buộc phải đặt xuống

Chiếc đầu kéo bị chìm đã được thợ lặn móc vào dây máy cẩu, cẩu lên sà lan một cách khó khăn do dòng nước chảy mạnh. Lực lượng cứu hộ phải nâng đến 3 lần, trong nhiều giờ đồng hồ thợ lặn phải điều chỉnh lại phương án mới để máy cẩu đưa được đầu kéo từ dưới sông lên sà lan.

Khi trồi lên mặt nước, chiếc đầu kéo vỡ nát phân đầu, phần thân gần như mục nát, máy cẩu phải nâng cẩn thận để không bị gãy lìa.

Trong khi đó, các lực lượng chức năng phong tỏa khắp hiện trường để điều tiết, giám sát việc trục vớt. Sau khi cẩu xong đầu kéo chìm và một phần dầm cầu còn lại dưới đáy sông, đơn vị trục vớt sẽ cho cắt nhỏ các phần cầu còn lại không bị sập để giải tỏa hiện trường.

Trong sáng 30/3, dù việc trục vớt diễn ra cấp tập, phía khoang cầu số 4 bên phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa- Đồng Nai, các tàu bè, sà lan trọng tải dưới 300 tấn vẫn được điều tiết lưu thông trở lại để tránh dồn ứ. Lực lượng chức năng cũng đang tính đến việc cho phép các tàu trọng tải trên 300 tấn thông luồng để giảm thiểu thiệt hại.

Mọi công việc được lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai giám sát trực tiếp tại hiện trường.

Theo đơn vị trục vớt là Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1- Bộ GTVT, đến hết ngày 31/3, công việc trục vớt, giải tỏa có thể sẽ hoàn thành, mặt bằng sẽ thông thoáng để phục vụ công tác xây dựng cầu Ghềnh mới.

Theo NLĐO