Thông tin đối ngoại góp phần quảng bá hình ảnh của địa phương

Cập nhật, 15:14, Thứ Năm, 25/02/2016 (GMT+7)

Sáng 25/2/2016, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Tổng kết của Thường trực BCĐ tỉnh cho biết, năm 2015, BCĐ đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện về công tác thông tin đối ngoại (TTĐN). Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, các sở, ban, ngành liên quan đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động đối ngoại; tuyên truyền trực tiếp về chủ quyền biển, đảo và biên giới lãnh thổ; về tình hình nhân quyền… hơn 1.270 cuộc với trên 93.000 lượt người tiếp nhận.

Đồng thời, qua các kênh, sóng phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử… giúp cho đông đảo đối tượng trong và ngoài nước xem hiểu về tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và văn hoá tỉnh Vĩnh Long.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá công tác TTĐN của tỉnh thời gian qua còn nhiều hạn chế và thống nhất với đề án công tác TTĐN năm 2016 và những năm tiếp theo. Xác định công tác TTĐN có vai trò vị trí đặc biệt quan trọng trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ TTĐN theo đề án và kế hoạch công tác năm 2016, cần kiện toàn hệ thống BCĐ; các sở, ban, ngành liên quan cần xác định rõ hơn về nhiệm vụ TTĐN và phối hợp chặt chẽ, để có những thông tin chính thống, kịp thời cung cấp cho cán bộ và nhân dân trong, ngoài tỉnh, ngoài nước. Trong đó, nhất thiết phải có bản tin bằng tiếng nước ngoài sẽ chọn trên một trang Thông tin điện tử của tỉnh.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT