Thanh niên hăng hái chờ ngày nhập ngũ

Cập nhật, 15:13, Thứ Năm, 25/02/2016 (GMT+7)

Ngày hội tòng quân sắp cận kề, hiện nhiều thanh niên trong địa bàn huyện Mang Thít đã sẵn sàng, hăng hái chờ ngày nhập ngũ…

Chính quyền địa phương và bà con hàng xóm đến chúc mừng cho gia đình bà Nguyễn Ngọc Sương.
Chính quyền địa phương và bà con hàng xóm đến chúc mừng cho gia đình bà Nguyễn Ngọc Sương.

Sẵn sàng ngày hội tòng quân

Trong 2 ngày 25 và 26/2/2016, tỉnh vĩnh Long nói chung, huyện Mang Thít nói riêng sẽ tổ chức ngày hội tòng quân đưa thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Hiện, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của các đơn vị, địa phương trong huyện đã sẵn sàng, công tác chuẩn bị được thực hiện tốt. Riêng các thanh niên trúng tuyển đều háo hức đang chờ ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Huyện Mang Thít là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh trong công tác tuyển gọi thanh niên nhập ngũ nhiều năm liền. Để đạt kết quả đó, huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức, cũng như quản lý tốt lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, ngoài việc thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội thì việc tổ chức tốt hội trại tòng quân với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao vui chơi giải trí đã tạo cho các chiến sĩ tương lao không khí vui tươi, phấn khởi, hăng hái trước lúc lên đường.

Năm 2016, huyện Mang Thít có 137 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 17 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an. Thanh niên trúng tuyển được giao về cho các đơn vị: Trung đoàn 1- Sư đoàn 9 (Quân Đoàn 4) với 115 tân binh, Trung đoàn 890 (Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh) với 5 tân binh và Công an tỉnh với 17 tân binh. Đặc biệt, trong 137 tân binh, có 100 tân binh là tình nguyện.

Thượng tá Lê Quang Cò- Chỉ huy Trưởng BCHQS huyện Mang Thít cho biết: Năm nay, các địa phương tiếp tục thực hiện xã hội hóa trong công tác tuyển quân, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình tân binh. Đồng thời, hỗ trợ tiền liên hoan tại nhà, mở sổ tiết kiệm cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ từ 1,2 triệu đồng đến 1,6 triệu đồng... Từ đó, động viên tinh thần cho thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Hăng hái ngày nhập ngũ

Tân binh Phước Đăng Hậu vui mừng và đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Tân binh Phước Đăng Hậu vui mừng và đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Mấy ngày qua, nhà bà Nguyễn Ngọc Sương- ấp Gò Nhum (Xã Tân Long Hội) trở nên nhộn nhịp và đông vui, bởi đứa con trai duy nhất Lê Hoàng Dũng vinh dự được tuyển chọn nhập ngũ năm 2016. Chính quyền địa phương, bà con lối xóm đều đến động viên và chia vui cùng gia đình.

Bà Sương cho biết: “Gia đình có truyền thống cách mạng, cháu có cha là thương binh. Hoàng Dũng được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là một niềm vui lớn. Cả nhà luôn mong Dũng chấp hành tốt các nội quy của quân đội và hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình. Có điều kiện thì quyết tận tâm, tận lực phục vụ lâu dài trong quân đội.”

Cũng là một thanh niên sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, chàng thanh niên trẻ Phước Đăng Hậu- ấp Cầu Ván (Xã Tân Long Hội) luôn ý thức được vào quân đội là dịp để  rèn luyện, học hỏi, trưởng thành và  là cơ hội để khẳng định sức trẻ, xây dựng tính kỷ luật và ý chí vươn lên, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.

“Trong những ngày qua, em đã chuẩn bị xong hành trang và đang háo hức chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với quê hương, đất nước. Em xin hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt những quy định của quân đội. Sau này có điều kiện em xin được phục vụ lâu dài trong quân đội để góp sức trẻ bảo vệ quê hương và Tổ quốc”- Hậu phấn khởi cho biết.

Đang có công việc ổn định với mức lương khá ở TP Hồ Chí Minh, nhưng khi nhận được lệnh nhập ngũ, Phạm Khánh Duy- Khóm 2 (Thị trấn Cái Nhum) đã rất vui quay về thực hiện nghĩa vụ.

Duy cho biết, thực hiện nghĩa vụ quân sự đó là niềm vinh dự không chỉ của em mà còn của cả gia đình. “Đây cũng là trách nhiệm của một người thanh niên đối với quê hương Tổ Quốc nên em đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ em xin hứa là sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và cố gắng trở thành một công dân có ích cho xã hội sau này”.

Năm 2016, huyện Mang Thít có 137 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 17 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an. Tất các tân binh đều là đoàn viên, có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên, có trình độ CĐ, ĐH là  17 tân binh và chuyên môn kỹ thuật là 7 tân binh.

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN- TRẦN PHONG