Cần tăng cường công tác an sinh cho người cao tuổi

Cập nhật, 22:53, Thứ Năm, 07/01/2016 (GMT+7)

Bà Ngô Thị Hồng Lạc- Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh: Tôi mong trong nhiệm kỳ mới, Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, tăng cường công tác an sinh cho người cao tuổi, nhất là người cao tuổi cô đơn, tàn tật, nghèo. Tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực, sống khỏe, sống vui, hạnh phúc, có ích cho gia đình và xã hội.

Năm 2016 là năm thứ 6 thực hiện Luật Người cao tuổi. Nhiều chế độ ưu đãi cả về vật chất và tinh thần là nguồn động viên, khích lệ cho người cao tuổi, nhất là người cao tuổi nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa, ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, để luật này thực sự đi vào cuộc sống vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm.

Tôi mong, trong nhiệm kỳ mới, Đảng sẽ chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt Luật Người cao tuổi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng dân cư; nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền về chức năng, nhiệm vụ của hội, tạo điều kiện để hội hoạt động tốt; đổi mới xây dựng hội vững mạnh, làm nòng cốt việc chăm sóc, phát huy, thi đua “tuổi cao, gương sáng”, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện, mức trợ cấp xã hội hàng tháng, mức trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng đối với người cao tuổi là 180.000đ. Riêng đối với người cao tuổi thuộc hộ nghèo thì mức trợ cấp xã hội hàng tháng là 270.000đ. Tôi mong rằng sau đại hội, Đảng cần lưu ý để có hướng chăm sóc người cao tuổi tốt hơn nữa; nâng mức hỗ trợ cho người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, mở rộng các loại hình sinh hoạt để nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

XUÂN TƯƠI (ghi)