Làm rõ việc dán khẩu hiệu trên xe tải

Cập nhật, 07:06, Thứ Tư, 06/01/2016 (GMT+7)

Ủy ban ATGT quốc gia vừa có công văn gửi Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long về việc làm rõ thông tin dán khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” trên ôtô tải.

Ủy ban ATGT khẳng định: Thông tin về hiện tượng các chủ phương tiện vận tải mua và dán khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” trên kính chắn gió phía trước, vì sợ nếu không dán sẽ bị phạt hành chính; đây là thông tin không đúng sự thật. Qua trao đổi với Bộ GTVT, không có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định yêu cầu phương tiện kinh doanh vận tải dán khẩu hiệu như trên.

Chỉ có quy định khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” được niêm yết bên trong tại vị trí lái xe dễ nhận biết đối với các xe kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch (Thông tư số 63/2014/TT-BGTV), không quy định đối với xe tải.

Qua đó, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Ban ATGT các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương; Hiệp hội Vận tải ôtô và các cơ quan báo chí phổ biến thông tin đầy đủ đến các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe và nhân dân yên tâm kinh doanh hành nghề; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy phạm pháp luật về trật tự ATGT và các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải để các đơn vị kinh doanh vận tải và nhân dân có đầy đủ thông tin triển khai, thực hiện.

HÙNG HẬU