Xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật

Cập nhật, 19:47, Thứ Năm, 07/01/2016 (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi toàn quốc của Chính phủ cho ông Trần Đắc Chiến
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi toàn quốc của Chính phủ cho ông Trần Đắc Chiến

Chiều 7/1/2015, Viện Kiểm sát nhân dân Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2016.

Trong năm 2015, Viện Kiểm sát nhân dân 2 cấp (huyện và tỉnh) đã thụ lý kiểm sát 641 vụ án, với 880 bị can. Năm 2016, Viện Kiểm sát nhân dân tiếp tục xây dựng đội ngũ vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nâng cao trách nhiệm trong hoạt động công tố với cơ quan điều tra và chất lượng thực hành quyền công tố, không để xảy ra án oan sai và bỏ lọt tội phạm.

Nâng cao chất lượng kiểm sát, giải quyết án, không để xảy ra án tồn động kéo dài, hạn chế vi phạm tố tụng, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, không có trường hợp cơ quan điều tra khởi tố nhưng phải đình chỉ và cũng không có trường hợp viện kiểm sát truy tố tòa án tuyên không phạm tội...

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã biểu dương thành tích của ngành kiểm sát trong năm 2015 và yêu cầu trong năm 2016, ngành cần tập trung nâng cao trình đội ngũ kiểm sát viên, tăng cường tranh tụng tại tòa; giải quyết kịp thời các thông tin tố giác tội phạm, tạo lòng tin cho quần chúng. 

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Trần Đắc Chiến- Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long. Viện kiểm sát tỉnh cũng đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Tin, ảnh: HOÀI NAM