“Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”

Cập nhật, 21:22, Thứ Bảy, 29/11/2014 (GMT+7)

Đó là chủ đề trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12) năm 2014 từ ngày 10/11-10/12/2014, với nội dung chủ yếu là truyền thông vận động thay đổi hành vi nhằm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.


Dịp năm mới hàng năm, Chi đoàn Báo Vĩnh Long đều vận động các nhà hảo tâm tặng quà tết và tạo sân chơi cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS.

Để thực hiện tốt Tháng hành động trên, UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền; vận động cán bộ, công chức thuộc đơn vị tích cực phòng chống HIV/AIDS; nâng cao kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS, đặc biệt không có thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử đối với những người có liên quan đến HIV/AIDS.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Trong Tháng hành động, Vĩnh Long sẽ tổ chức các hoạt động như: gặp gỡ gia đình những người dễ bị tổn thương với HIV, người nhiễm HIV/AIDS; vận động họ thực hiện hành vi an toàn, tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị bệnh; chống kỳ thị, phân biệt, đối xử, đặc biệt là các mô hình can thiệp của người nhiễm HIV làm chủ trong phòng, chống HIV/AIDS và giúp nhau trong cuộc sống;...

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN