TP VĨNH LONG

Không đùn đẩy, né tránh khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

Cập nhật, 13:52, Thứ Tư, 10/09/2014 (GMT+7)

Nhằm thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, TP Vĩnh Long vừa chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo công tác tiếp công dân ngay tại địa phương, đơn vị.
 
Kịp thời phát hiện những sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước trong thực hiện cơ chế, chính sách, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả nhằm giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp.

Quản lý tốt quy hoạch, đất đai, nhà ở, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, thu chi tài chính ngân sách, tài sản công, làm tốt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi, tăng cường công tác thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm Luật Đất đai, quản lý trật tự xây dựng, các trường hợp tham nhũng, tiêu cực trong quản lý quy hoạch đất đai, đầu tư xây dựng, quản lý tài chính ngân sách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ, việc khiếu nại, tố cáo của công dân.

Bên cạnh đó, còn tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời xem xét, giải quyết thấu lý, đạt tình, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở, xem xét giải quyết từng vụ việc cụ thể, không đùn đẩy, né tránh, nhằm ngăn chặn tận gốc nguyên nhân phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài trên địa bàn TP Vĩnh Long như trong thời gian qua.

MAI YẾN