Thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề và cơ hội việc làm

Cập nhật, 10:05, Thứ Năm, 11/09/2014 (GMT+7)


Việc đào tạo nghề, giúp cho LĐ nông thôn có nghề ổn định cuộc sống.

6 tháng cuối năm 2014 và năm 2015, Vĩnh Long phấn đấu đào tạo nghề cho trên 53.700 lao động (LĐ) nhằm góp phần nâng tỷ lệ LĐ có trình độ chuyên môn kỹ thuật tỉnh đạt 55%, LĐ qua đào tạo đạt 35%; tỷ lệ LĐ có việc làm sau đào tạo đạt từ 80% trở lên.

Để hoàn thành mục tiêu trên, tỉnh đẩy mạnh vận động, tuyên truyền, hướng nghiệp về học nghề và việc làm với nhiều hình thức, thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh, sinh viên học nghề, chú trọng vào đối tượng học sinh phổ thông cấp 2,3; học sinh nghỉ học,... tham gia học nghề để có việc làm phù hợp với bản thân và điều kiện.

Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề và cơ hội việc làm, hạn chế việc lãng phí thời gian và kinh phí học tập, giảm tình trạng thất nghiệp. Đồng thời, triển khai toàn diện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong khuyến khích, hỗ trợ học nghề để người LĐ được hỗ trợ học nghề và có cơ hội tìm việc làm phù hợp với nghề đã học.
 
Thiết lập hệ thống thông tin cung- cầu, dự báo thị trường LĐ, từ đó có kế hoạch điều chỉnh cơ cấu, ngành nghề và trình độ đào tạo của các cơ sở giáo dục- dạy nghề cho phù hợp;...

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN