Trường học vi tính “nổi” dạy vi tính ở cù lao Thanh Bình

Cập nhật, 18:27, Thứ Hai, 31/03/2014 (GMT+7)


Lớp học vi tính trên tàu.

Ngày 29/3/2014, Ngân hàng HSBC Việt Nam phối hợp với Quỹ Dariu Việt Nam (thuộc tổ chức phi chính phủ Thụy Sĩ) khánh thành trường học nổi (trên tàu) tại Trường THCS Hồ Đức Thắng (xã Thanh Bình- Vũng Liêm- Vĩnh Long). 

Đây là trường học nổi đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong khuôn khổ của dự án "Giáo dục và đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em vùng sâu vùng xa khu vực ĐBSCL" do Ngân hàng HSBC tài trợ trong 3 năm (1/10/2012- 30/9/2015) với tổng kinh phí hơn 7 t
đồng.

Trường học di động trên tàu được trang bị 36 máy tính xách tay để đào tạo cho học sinh những kỹ năng vi tính cơ bản (Windows, Word, Excel, Powerpoint) và trình duyệt internet (web, công cụ kiếm tìm trên mạng, thư điện tử...).

Trong quá trình học, h
ọc sinh sẽ được thực hành trên máy tính được trang bị sẵn các phần mềm. Mỗi tuần học 3 buổi, mỗi buổi 2 giờ. Sau 3 tháng, trường học “nổi” này tiếp tục đến các điểm trường khác thuộc các xã cù lao của huyện Vũng Liêm và tiếp tục di chuyển đến một số tỉnh khác ở vùng lũ ĐBSCL dạy vi tính cho học sinh vùng sâu.
 
Chương trình này nhằm góp phần rút ngắn khoảng cách kỹ năng sử dụng vi tính giữa học sinh thành thị và học sinh vùng nông thôn.

Trong buổi lễ khánh thành, BTC cũng đã trao 10 chiếc xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS Hồ Đức Thắng.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU