Khoai lang được dán nhãn hiệu trước khi xuất khẩu

Cập nhật, 07:29, Thứ Sáu, 14/02/2014 (GMT+7)


Thị trường xuất khẩu đang rộng mở cho khoai lang Bình Tân.

Ông Nguyễn Văn Thành- Chủ tịch Hội Nông dân Bình Tân cho biết, sau khi kiểm tra tình hình sản xuất và chất lượng sản phẩm ở một số hợp tác xã kinh doanh khoai lang, hội nông dân vừa trao quyền cho Công ty CP Khoai lang Nhật Thành (xã Thành Đông) được dán nhãn hiệu “Khoai lang Bình Tân” vào củ khoai trước khi xuất khẩu.

Theo đó, ngoài thị trường Trung Quốc, thời gian tới những lô hàng khoai lang đầu tiên kèm theo nhãn hiệu được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia.

Ông Huỳnh Ngọc Có- Giám đốc Công ty CP Khoai lang Nhật Thành cho biết, hiện 2 thị trường tiềm năng để xuất khẩu khoai lang số lượng lớn và ổn định là Hàn quốc và Australia.

“Trước đó, một công ty ở Hàn Quốc đã đến vùng khoai lang Bình Tân để tìm hiểu tình hình sản xuất. Về lâu dài họ đòi hỏi phải qua khâu sơ chế, đóng gói nhưng trước mắt vẫn chấp nhận cho nhập khẩu khoai vào thị trường này và hiện đang thương lượng giá. Riêng thị trường Australia đang được xúc tiến nhưng chắc chắn rất có tiềm năng”- ông cho biết thêm.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH