Watford- Chelsea 1- 2: Trận thắng nhọc nhằn của "The blues"

Cập nhật, 17:11, Thứ Năm, 02/12/2021 (GMT+7)
 Dù chiến thắng nhưng Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trước Watford. Ảnh: (Chụp qua ti vi)
Dù chiến thắng nhưng Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trước Watford. Ảnh: (Chụp qua ti vi)

Tối 1/12, vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea tiếp tục giữ đỉnh bảng, sau khi có trận thắng đầy khó khăn trên sân khách Watford. Đó là khi HLV Tuchel thực hiện xoay vòng nhân sự và rất nhiều cầu thủ quan trọng được cất trên băng ghế dự bị.

Đối đầu trước đội xếp thứ 17, dù không có đội hình tốt nhất, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, do không được ra sân nhiều nên các cầu thủ thay thế không vận hành tốt ý đồ chiến thuật của HLV Tuchel.

Phía trên không có Lukaku, James và tuyến giữa thiếu vắng Xavi, Kanté, đặc biệt không có mặt “ông chủ” giữa sân là Joghinho, Chelsea bị Watford chơi lấn lướt, ép sân tầm cao. Tuyến giữa hoàn toàn gãy đổ, mất đi sự vận hành liền lạc mỗi khi triển khai bóng lên tuyến trên.

Phút 12, trận đấu gặp sự cố khi trên khán đài một CĐV bị ngưng tim, các cầu thủ và tổ y tế trên sân phản ứng nhanh sơ cứu tại chỗ giúp CĐV qua cơn nguy hiểm. Đây là lần thứ hai giải Ngoại hạng Anh xảy ra tình huống tương tự.

Trận đấu phải ngắt quãng 30 phút và trở lại vẫn là thế trận thuộc về đội chủ nhà Watford. Phút 19, Chelsea mới có dứt điểm đầu tiên là cú bắt vô lê cực đẹp từ góc hẹp bên cánh phải của Mason Mount, rất tiếc bóng dội cột dọc bật ra ngoài.

Trong khi mải mê dâng cao đội hình, chủ nhà đã dính đòn phản công của Chelsea, Alonso phá bẫy việt vị thoát xuống chạm bóng tinh tế, chuyền vào trong cho Kai Havertz. Trong tư thế có thể dứt điểm, nhưng Havertz chơi đồng đội đẩy bóng về cánh phải cho Mount trống trải đưa bóng vào lưới, mở tỷ số 1- 0 cho Chelsea.

Phút 43, sự nỗ lực của Watford được đền đáp. Sisoko đoạt được bóng từ hậu vệ Chelsea, đẩy bóng xuống cánh phải cho Dennis, khi trước mặt vẫn là 3 chiếc áo xanh Dennis bình tĩnh chọc bóng kỹ thuật qua chân hậu vệ bóng đi luôn vào lưới, cân bằng tỷ số 1- 1. Đây là kết quả xứng đáng cho đội chủ nhà. Ở những phút bù giờ hiệp 1, suýt chút nữa Dennis lập cú đúp khi có cơ hội đối mặt thủ môn Mendy, nhưng dứt điểm quá hiền.

Bước vào hiệp 2, Chelsea đã tạo ra sức ép nhiều hơn. Trong khi mất điểm ở trận hòa 1- 1 với Man Utd ở vòng 13, tạo cơ hội cho Man City và Liverpool bám đuổi phía sau, HLV Tuchel buộc phải có 3 điểm trong trận đấu này. Phút 69, Lukaku được vào sân tăng cường hàng công, buộc hàng hậu vệ Watford chú ý nhiều đến mũi nhọn này. Và đội chủ nhà càng chịu nhiều áp lực thường xuyên hơn.

Phút 72, từ pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Mason Mount tạt bóng vào vùng cấm, Hakim Ziyech dứt điểm nhanh một chạm làm tung nóc lưới thủ môn Bachmann, nâng tỷ số 2- 1 cho Chelsea. Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, dù chiến thắng nhưng Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trước Watford.

Chelsea tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 33 điểm. Trong khi vòng 14, Man City và Liverpool đều có trận thắng tiếp tục bám đuổi sát phía sau, với lần lượt là 32 điểm và 31 điểm.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG