Manchester United có trận hòa may mắn

Cập nhật, 18:35, Thứ Hai, 29/11/2021 (GMT+7)

 

Jorginho ghi bàn từ chấm 11m, chuộc lại sai lầm giúp Chelsea gỡ hòa 1- 1. Ảnh: Chụp qua ti vi
Jorginho ghi bàn từ chấm 11m, chuộc lại sai lầm giúp Chelsea gỡ hòa 1- 1. Ảnh: Chụp qua ti vi

Tối 28/11, vòng 13 Giải ngoại hạng Anh, Man Utd có trận hòa 1- 1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea là kết quả tốt trong hoàn cảnh khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện của “Quỷ đỏ”. Dưới sự chỉ đạo tạm quyền của Michael Carrick, Man Utd có tinh thần thi đấu tốt, tuy nhiên vẫn chưa ổn về mặt thế trận.

Một thế trận hoàn toàn lấn lướt, nhưng Chelsea không thể cụ thể hóa bàn thắng và 2 đội hòa nhau không bàn thắng trong hiệp 1. Quyền HLV Carrick đã có sự thay đổi ở tuyến giữa với bộ ba tiền vệ phòng ngự: Nemanja Matic, Fred và Scott McTominay, được ra sân ngay từ đầu và mạnh dạn cất siêu sao Ronaldo trên băng ghế dự bị. Sự sắp xếp này giúp cho Man Utd chơi tương đối tốt khu vực giữa sân, dù bị dồn ép dữ dội nhưng hàng phòng ngự có sự bọc lót tốt. Sự chống đỡ không còn bị rối và tổ chức chơi phòng ngự phản công có nét.

Lối chơi tử thủ của Man Utd, trong suốt hiệp 1 họ chỉ tung được 1 cú sút trúng đích, trong khi Chelsea liên tục bắn phá khung thành thủ môn De Gea. Trong đó, đáng chú ý pha đối mặt khung thành của Callum Hudson-Odoi ngay đầu trận, nhưng thủ môn David de Gea dùng chân cứu thua cho đội khách. Đến phút 31, trung vệ Antonio Rudiger bất ngờ nã đại bác tầm xa đưa bóng dội xà ngang. Chelsea nên tự trách mình khi không cụ thể hóa được ưu thế vượt trội bằng bàn thắng.

Khi mà Man Utd không có được những pha phối hợp tấn công mạnh mẽ, thì chính sai lầm của “vai chính” Jorginho đã dâng bàn thắng cho đội khách. Sự mất bóng hớ hênh của Jorginho đã bị Sancho trừng phạt cướp bóng đối mặt thủ môn Mendy và dễ dàng đánh lừa, mở tỷ số 1- 0 cho Man Utd ở phút 50.

Khi trận đấu còn khoảng 30 phút, Carrick quyết định đưa Ronaldo vào thay Sancho, có lẽ với ý đồ tận dụng chơi phản công mạnh mẽ hơn khi Chelsea dồn đội hình dâng cao tìm bàn thắng. Nhưng sự có mặt của Ronaldo rõ ràng không mang lại hiệu quả tốt và Man Utd liên tục bị dồn ép dữ dội.

Phút 69, Jorginho ghi bàn từ chấm 11m, chuộc lại sai lầm. Khi trước đó, hậu vệ Bissaka phá bóng trúng chân của Silva trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, trong sự phản ứng của ban huấn luyện Man Utd.

Man Utd chơi phòng ngự phản công và có cơ hội không thể tốt hơn khi chính thủ môn Mendy đưa bóng lên ngay chân Fred, nhưng cầu thủ này lại bấm bóng nhẹ như đường chuyền trả về cho thủ môn Mendy. Bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên từ sai lầm lần thứ 2 của hàng phòng ngự Chelsea.

Phía Chelsea cũng có nhiều cơ hội giành lại 3 điểm, đặc biệt Christian Pulisic treo bóng cho Rudiger sút trong thế trống trải ở cấm địa, nhưng bóng bay vọt lên trời. Cầu thủ Chelsea ôm đầu tiếc nuối, còn HLV Tuchel quỵ gối và úp mặt xuống sân. Chelsea chấp nhận trận hòa 1- 1 ngay trên sân nhà.

Giành được 1 điểm trên sân Stamford Bridge, là kết quả tốt có phần may mắn của Man Utd. NHM sẽ chờ đón xem Man Utd tiếp tục thể hiện thế nào ở vòng 14 vào tối thứ năm (2/12) trên sân nhà Old Trafford, khi họ tiếp đón đội bóng Arsenal đang chơi khá ổn định với dàn cầu thủ trẻ tài năng của HLV Arteta. Arsenal đang nằm trong tốp 5 và Man Utd đang leo lên hạng 8 sau khi có trận hòa với Chelsea.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG