Thắng Newcastle 2- 0, Arsenal lọt tốp 5

Cập nhật, 22:37, Chủ Nhật, 28/11/2021 (GMT+7)
 Pha ghi bàn của Martinelli ấn định chiến thắng 2- 0 của Aarsenal trước Newcastle. Ảnh: Chụp qua ti vi
Pha ghi bàn của Martinelli ấn định chiến thắng 2- 0 của Aarsenal trước Newcastle. Ảnh: Chụp qua ti vi

Tối 27/11, vòng 13 Giải ngoại hạng Anh, trên sân nhà Emirrates, thầy trò Ateta quay trở lại mạch bất bại quen thuộc, khi chiến thắng đội cuối bảng Newcastle 2- 0. Cặp đôi Saka và Martinelli tỏa sáng lập công cho “pháo thủ”.

Trận thua nặng nề trước Liverpool ở vòng 12 như lẽ đương nhiên, xác nhận đội bóng của những tài năng trẻ Arsenal cần thời gian để nuôi mộng danh hiệu. Nhưng với những đội bóng nửa cuối bảng, thì thầy trò HLV Arteta không khó khăn để có được 3 điểm trên sân nhà.

Newcastes chưa có chiến thắng và sự thay đổi vị trí trên ghế huấn luyện, cũng khao khát có được kết quả tốt, nhưng hàng phòng ngự Arsenal vẫn chứng tỏ sự chắc chắn và chơi ngày càng gắn kết. Đặc biệt, trong khung thành thủ môn Ramsdale quá xuất sắc, luôn ổn định và trở thành thủ môn đáng xem nhất ngoại hạng Anh. Phút 30, Jonjo Shelvey có cú dứt điểm trái phá, hiểm hóc ngoài vòng cấm, Ramsdale bay người hết cở tạo nên một vũ điệu xuất thần cứu thua cho đội nhà.

Trong khi chủ động cầm bóng và tấn công áp đảo, nhưng các chân sút phái Arsenal bỏ qua ít nhất 5 cơ hội trong hiệp 1. Liên tục Saka, Martin, đặc biệt, bàn đệm bóng cận thành của Aubameyang dội cột dọc là vô cùng khó hiểu. Cũng phải công nhận, hàng phòng ngự được xem kém chất lượng của Newcastle đã chơi khá tốt trong hiệp 1. Họ chơi áp sát, hạn chế các pha leo biên và hiếm khi có những đường đưa bóng xuống đáy biên, hạn chế phần nào sự nguy hiểm trong những lần tổ chức tấn công của “pháo thủ”. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, Arsenal đẩy mạnh hỏa lực tấn công, nhịp độ trận đấu đưa lên nhanh hơn. Phút 56, pha phối hợp đẹp mắt khi Saka chọc khe cánh trái và cú thoát xuống không chê vào đâu được của Tavares tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Martin Dubravka, mở tỷ số 1- 0 cho đội chủ sân Emirates.

Khi Saka có dấu hiệu chấn thương nhẹ, HLV Arteta rút tiền đạo này ra thay vào Martinelli, chơi khá năng nổ luôn khuấy đảo cánh phải của Newcastle. Phút 66, từ pha lên bóng bên cánh phải, Tomiyasu lần thứ 3 thực hiện pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự Newcastle để Gabriel Martinelli bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Thủ môn Dubravka băng ra cản phá, Martinelli thực hiện pha đá nối nhanh đưa bóng về góc xa, ấn định chiến thắng 2- 0 cho Arsenal. Hậu vệ người Nhật Bản cho thấy càng chơi càng được mở rộng tầm hoạt động hơn, đặc biệt như nơi trung chuyển bóng cho tuyến trên. Trong trận này, Tomiyasư đã có những đường chuyền khá hay cho tiền đạo xâm nhập vùng cấm. Một trong số đó, đã thành pha kiến tạo thành công, giúp Arsenal có chiến thắng 2- 0 trên sân nhà.

Thắng trận này, Arsenal có trong tay 23 điểm, vươn lên bắt kịp đội xếp thứ tư West Ham trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, do thua về chỉ số phụ nên thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn chưa thể có mặt trong tốp 4.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG