Lý Hoàng Nam đăng quang giải nhà nghề Mexico

Cập nhật, 17:34, Thứ Hai, 29/11/2021 (GMT+7)

 

 Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.

Rạng sáng 29/11 (giờ Việt Nam), Lý Hoàng Nam đã đánh bại đối thủ người Anh Giles Hussey ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun tại Mexico.

Đây là giải nhà nghề diễn ra tại Mexico với tổng giá trị tiền thưởng là 15.000 USD. Với vị trí 703 thế giới, Hoàng Nam là hạt giống số 3 của giải. Anh đã liên tục giành chiến thắng trước các tay vợt của Mỹ, Slovenia... để lọt đến trận chung kết với Giles Hussey.

Giles Hussey (hạng 869 thế giới) đã có giải đấu rất hay và tạo ra một trong những bất ngờ lớn của giải khi đánh bại hạt giống số 1 người Nhật Bản Makoto Ochi ở bán kết. Tuy nhiên, anh vẫn bị đánh giá là "kèo dưới" khi đối đầu với Lý Hoàng Nam.

Ngay ván đầu tiên, Giles Hussey đã "hụt hơi" trong những điểm số quan trọng nên đành chấp nhận thất bại 4-6 sau 55 phút tranh tài nghẹt thở với Hoàng Nam.

Chiến thắng này tiếp thêm sự tự tin cho Hoàng Nam khi bước vào ván thứ hai. Lối đánh mạnh mẽ đã giúp tay vợt số 1 Việt Nam một mạch vượt lên dẫn trước 3-0, tạo lợi thế lớn để tiến đến phần thắng 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Giles Hussey ở trận chung kết.

Đây là lần thứ hai Hoàng Nam đăng quang ở một giải nhà nghề kể từ khi trở lại thi đấu sau gần 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Chức vô địch này giúp Hoàng Nam có được 2.160 USD tiền thưởng và 10 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP).

Điều này giúp Hoàng Nam sẽ cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng thế giới của ATP công bố vào tuần sau.

Theo TẤN PHÚC/Tuổi Trẻ