"Cuộc đua tam mã" bắt đầu hấp dẫn

Cập nhật, 20:05, Chủ Nhật, 05/12/2021 (GMT+7)

 

Bàn thắng phút 87, giúp West Ham có chiến thắng 3-2 trước Chelsea (Ảnh: Chụp qua ti vi)
Bàn thắng phút 87, giúp West Ham có chiến thắng 3-2 trước Chelsea (Ảnh: Chụp qua ti vi)

 

Tối 4/12, vòng 15 Giải ngoại hạng Anh, với 3 trận cầu tâm điểm của 3 đội đầu bảng, làm thành “cuộc đua tam mã” đầy kịch tính, tạo nên cuộc soán ngôi đầu bảng vô cùng hấp dẫn.

Khi Chelsea sẩy chân 2- 3 trước West Ham, giúp cho Liverpool tạm vươn lên đầu bảng khi thắng nghẹt thở Wolverhampton 1- 0 ngay sau đó và tạm thời vươn lên đầu bảng. Nhưng rạng sáng 5/12, Man City dễ dàng đả bại Watford 3- 1 để leo lên chiếm đỉnh bảng xếp hạng.

West Ham của HLV David Moyes được xem là đội bóng khó chơi, nhưng không ai tin họ có thể nả 3 bàn vào lưới Chelsea để giành chiến thắng 3- 2 trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV trên sân nhà. Mặc dù các học trò của HLV Thomas Tuchel đã 2 lần vượt lên trước ngay trong hiệp 1, nhưng họ không thể bảo toàn chiến thắng và để cho đội chủ nhà lội ngược dòng trong hiệp 2 một cách ngoạn mục. Ở vòng đấu trước, Liverpool cũng là nạn nhân của West Ham khi bị đội bóng này chiến thắng cùng tỷ số 3- 2.

Hiệp 1, Chelsea hoàn toàn áp đảo, có thời điểm họ cầm bóng đến 74% thời gian, nhưng West Ham là đội bóng chơi đầy năng lượng, chịu khó áp sát và phòng ngự kín kẽ. Đặc biệt, họ thật sự nguy hiểm trong những pha chơi phản công, với mũi nhọn Antonio có tốc độ và chơi đầy sức mạnh càn lướt. Đội bóng của HLV David Moyes dù không có những siêu sao, nhưng là đội bóng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với lối chơi không khoan nhượng, “chẳng biết sợ” là gì.

Chelsea không tìm được bàn thắng từ những pha phối hợp và cơ hội đến từ tình huống cố định. Phút 29, từ quả phạt góc cánh phải Mason Mount đưa bóng bổng vào trong, hậu vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu dập đất bóng dội cột dọc vào lưới, mở tỷ số 1- 0 cho Chelsea. Ngay sau khi ghi bàn, chính Silva cứu bàn thua cho đội nhà khi bóng đã qua tay thủ môn Mendy và Silva phá bóng ngay trước vạch vôi.

Khi có được bàn thắng Chelsea càng gia tăng sức ép, trong khi West Ham nỗ lực tìm bàn gỡ hòa. Nhưng đội chủ nhà lại được thủ môn Mendy “biếu không” bàn thắng. Từ đường bóng trả về, Mendy chơi chân cẩu thả để Jarrod Bowen băng vào tranh cướp. Thay vì phá bóng, Mendy dẫn bóng một nhịp để mất lợi thế đành phải phạm lỗi. Trong tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Lanzini gỡ hòa 1- 1 từ chấm 11m

Phút 45, có bóng trước vòng 16,50m Hakim Ziyech có thời gian chỉnh bóng và rót chính xác chếch xuống cánh phải cho Mason Mount băng xuống tung cú vô lê đệm lòng căng hạ gục thủ môn Fabianski, nâng tỷ số lên 2- 1 cho Chelsea.

Hiệp 2 bắt đầu không lâu, West Ham đã có bàn gỡ hòa, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 56, từ pha lên bóng bên cánh phải, Vladimir Coufal nỗ lực tranh bóng với hậu vệ Chelsea rồi đẩy bóng đến vị trí Jarrod Bowen. Trong tư thế không người kèm, Bowen tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Mendy, quân bình tỉ số 2- 2 cho West Ham.

Phút 87, trong pha lên bóng bên cánh trái sự phối hợp qua lại giữa Antonio và Arthur Masuaku, anh thực hiện cú tạt mạnh vào trong, nhưng bóng chạm chân Loftus- Cheek, đổi hướng bóng bay sát cột dọc đi luôn vào lưới. Tỷ số 3- 2 nghiêng về West Ham được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu.

Trận đấu ngay sau đó, Liverpool chiến thắng nghẹt thở Wolverhampton 1- 0, bàn thắng được ghi ở phút 90 + 5, Liverpool có 34 điểm hơn Chelsea 1 điểm và Man City 2 điểm tạm thời vươn lên đầu bảng.

Nhưng trận đấu vào rạng sáng 5/12, Man City dễ dàng chiến thắng 3- 1 trước Watford leo lên đỉnh bảng, đẩy Liverpool hướng nhì bảng và Chelsea chấp nhận vị trí thứ 3.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG