Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đoạt chức vô địch U.20 Châu Á

Cập nhật, 08:18, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)

Theo TTO, ngày 8/7/2019, Nguyễn Anh Khôi đã hòa đối thủ người Ấn Độ Rakesh Kumar Jena ở ván thứ 9 để chính thức đăng quang nội dung cờ tiêu chuẩn nam Giải Vô địch cờ vua U.20 Châu Á 2019 diễn ra tại Indonesia.

Nguyễn Anh Khôi (phải) hòa Rakesh Kumar Jena ở ván cuối.
Nguyễn Anh Khôi (phải) hòa Rakesh Kumar Jena ở ván cuối.

Tham gia nội dung này có 34 kỳ thủ đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong châu lục. Với hệ số elo 2.516, Anh Khôi là hạt giống số 1 của giải. Và kỳ thủ trẻ Việt Nam đã sớm khẳng định trình độ vượt trội của mình với màn trình diễn rất ấn tượng.

Thật ra, Anh Khôi đã giành ngôi vô địch sớm một vòng đấu với kết quả thắng 7 và hòa 1 sau 8 ván đầu tiên, hơn 1 điểm so với kỳ thủ xếp nhì bảng là Raghunandan Kaumandur Srihari của Ấn Độ. 

Nhưng do Raghunandan đã thua Anh Khôi trong lần đối đầu trực tiếp ở ván 5 nên Anh Khôi chắc chắn đăng quang bất kể kết quả ở ván đấu thứ 9.

Tuy vậy, Anh Khôi vẫn thi đấu với thái độ hết sức tôn trọng đối thủ ở ván cuối. Kết quả, Anh Khôi đã hòa với Rakesh Kumar Jena để chính thức đăng quang với 8 điểm sau 9 ván, hơn 1 điểm so với người thứ hai Raghunandan Kaumandur Srihari.

Trước đó, cũng ở giải đấu này, Anh Khôi cũng đã giành được chức vô địch nội dung cờ nhanh với 6,5 điểm sau 7 ván. Đó cũng là nội dung thi đấu mà Anh Khôi đã bất bại với 6 chiến thắng và 1 hòa.

PV