Giải Vô địch điền kinh và bơi thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2019: 514 VĐV của 25 đoàn tham dự

Cập nhật, 15:32, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)
Quang cảnh lễ khai mạc giải.
Quang cảnh lễ khai mạc giải.

Được sự ủy nhiệm của Tổng cục TDTT, Bộ VH, TT và DL, TP Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội Paralympic Việt Nam đăng cai tổ chức Giải Vô địch điền kinh và bơi thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2019.

Lễ khai mạc diễn ra long trọng tại Nhà thi đấu TDTT TP Cần Thơ vào tối 8/7/2019, với sự có mặt của ông Huỳnh Vĩnh Ái- nguyên Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam; ông Dương Tấn Hiển- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Thông qua giải đấu với thông điệp “Đoàn kết- hòa nhập- công bằng- nhân ái” là cơ hội để các VĐV có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tăng cường tinh thần đoàn kết.

Thông qua kết quả thi đấu, để xem xét tuyển chọn các VĐV có thành tích tốt, chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 10- Asean Paragame tại Philippines năm 2019, cùng các giải thể thao người khuyết tật quốc tế. Đồng thời, việc tổ chức giải cũng nhằm duy trì và phát triển phong trào tập luyện thể thao cho người khuyết tật trong cả nước.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, 2 VĐV của ĐT bơi người khuyết tật quốc gia là Võ Thanh Tùng nhận Huân chương Lao động hạng nhì và Nguyễn Thành Trung được nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; VĐV Hà Văn Hiệp và 2 HLV của ĐT bơi người khuyết tật quốc gia là Nguyễn Đăng Viên và Bùi Thanh Tâm nhận bằng khen của Thủ tướngChính phủ.

Giải diễn ra đến ngày 14/7, với sự tham gia tranh tài của 514 VĐV của 25 đoàn đến từ các tỉnh- thành: Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Phước, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Sóc Trăng, Sơn La, Vĩnh Phúc, Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG