Báo Thái Lan ấn tượng với sự trở lại của Vũ Văn Thanh

Cập nhật, 16:23, Thứ Bảy, 18/05/2019 (GMT+7)

Chứng kiến sự trở lại ấn tượng của hậu vệ Vũ Văn Thanh tại V.League 2019, tờ Siam Sports của Thái Lan đã cảnh báo đội nhà trước thềm cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Sau khi phục hồi chấn thương, Văn Thanh đã được ban lãnh đạo HAGL trao cơ hội ra sân thi đấu ở 3 trận liên tiếp tại V.League 2019. Và ở vòng 9 vừa qua, hậu vệ của đội bóng phố Núi đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải năm nay.

Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Văn Thanh sau gần 2 năm. Theo đó, ở chuyến làm khách của tân binh Viettel, chính Văn Thanh là người ghi bàn thắng mở tỷ số khởi đầu cho chiến thắng đậm 3-0 của đội bóng phố Núi.

Văn Thanh được báo Thái Lan ca ngợi về tài năng
Văn Thanh được báo Thái Lan ca ngợi về tài năng

Với sự trở lại ấn tượng trong màu áo CLB HAGL ở đấu trường V.League, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước cùng có chung nhận định Văn Thanh sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019 và xa hơn nữa là vòng loại World Cup 2022.

Trước việc này, tờ Siam Sports của Thái Lan đã tỏ ra lo ngại về sự nguy hiểm của Vũ Văn Thanh trong màu áo ĐT Việt Nam ở King’s Cup tới đây.

Trong bài viết mới đây, tác giả tờ nhật báo Thái Lan có bình luận: "Sự trở lại của hậu vệ xuất sắc hàng đầu Việt Nam sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn. Cả hai không hề xa lạ khi đã từng làm việc ở VCK U23 châu Á và Asiad 2018".

Tác giả của Siam Sports phân tích Văn Thanh có vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo và sự trở lại của hậu vệ 23 tuổi sẽ giúp đội tuyển Việt Nam mạnh lên rất nhiều tại King’s Cup tới đây: 

“HLV Park Hang Seo rất hiểu tài năng và tầm quan trọng của Văn Thanh. Văn Thanh là hậu vệ cánh phải tốt nhất của HLV Park Hang Seo ở giải đấu sắp tới.

Sự trở lại của hậu vệ 23 tuổi sẽ giúp đội tuyển Việt Nam mạnh lên rất nhiều. Đây có lẽ là thông tin không vui với nhiều người hâm mộ Thái Lan".

Giới chuyên môn trong nước đánh giá, với sự trở lại của Văn Thanh, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn ở vị trí hậu vệ cánh đội tuyển Việt Nam khi mà Trọng Hoàng đã không được thi đấu trận nào ở lượt đi tại V.League 2019.

Nếu không gặp vấn đề gì với chấn thương ở những vòng đấu tới đây, hậu vệ người Hải Dương sẽ là một trụ cột quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup.

Ở giải đấu tổ chức tại Thái Lan sắp tới đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan, còn Ấn Độ gặp Curacao. Hai trận mở màn diễn ra vào ngày 5/6. Hai đội thắng vào chung kết, hai đội thua tranh hạng ba, vào ngày 8/6. 

Không chỉ là giải đấu giao hữu, kết quả ở King’s Cup sẽ tác động đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Do đó, mục tiêu của HLV Park Hang Seo và các học trò ở giải đấu này là giành được kết quả tốt để có thể chấm dứt nỗi ám ảnh với người Thái đã tồn tại hàng thập kỷ với bóng đá Việt Nam.

Theo Đức Anh – thethaovietnam.vn