Giải đua xe đạp tour Về nông thôn toàn quốc- Cúp Lộc trời lần 24: Có thêm 2 đội Nhật Bản, Philippines

Cập nhật, 17:22, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

BTC giải cho biết lần tổ chức thứ 24 này có 2 đội đua trẻ Nhật Bản và Philippines cùng tham dự. Giải diễn ra từ 19- 27/5, qua các cung đường trong khu vực ĐBSCL.

Các VĐV  tranh tài tại tour Về nông thôn mùa giải trước.
Các VĐV tranh tài tại tour Về nông thôn mùa giải trước.

Giải do Tập đoàn Lộc Trời kết hợp cùng Liên đoàn Xe đạp- mô tô thể thao Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức. Nếu như tiền thân là giải phong trào, sau đó có thêm giải trẻ, thì năm ngoái, BTC quyết định tour Về nông thôn chỉ dành cho các tay đua trẻ chuyên nghiệp và có mời các đội khách nước ngoài.

Trong những năm đầu, chỉ có đội Campuchia tham dự, thì mùa giải này có thêm 2 đội nước ngoài là Philippines và Nhật Bản, đưa tổng số lên 15 đội với 75 VĐV. BTC giải cũng cho biết 2 đội khách nước ngoài đem sang lực lượng khá mạnh.

Giải đua xe đạp tour Về nông thôn toàn quốc- Cúp Lộc trời lần 24: Có thêm 2 đội Nhật Bản, Philippines
Giải đua xe đạp tour Về nông thôn toàn quốc- Cúp Lộc trời lần 24: Có thêm 2 đội Nhật Bản, Philippines

Đội Philippines sẽ có mặt tay đua vừa đoạt cú đúp giải Về Điện Biên 2019 (áo đỏ lẫn áo trắng) cách đây 2 tuần là Ismael Grospe.

Riêng trong nước, ngoài các đội quen thuộc như: Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Domesco Đồng Tháp, Ynghua Đồng Nai, Bình Dương, Quân khu 7, RDCO Vĩnh Long, Cần Thơ, Bến Tre,… lần đầu tiên đội đua mạnh TP Hồ Chí Minh gởi quân đến với giải khiến cục diện tranh chấp các danh hiệu trở nên hấp dẫn hơn.

Tour xe đạp toàn quốc Về nông thôn với chủ đề “24 năm nối kết những cung đường” sẽ khởi tranh từ ngày 19/5 với điểm xuất phát tại TP Long Xuyên (An Giang), đi qua các tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL: Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, kết thúc tại TP Long Xuyên vào chiều ngày 27/5.

Lộ trình đường đua có 10 chặng với tổng cự ly thi đấu là 734km. Tổng giải thưởng của giải năm nay lên trên 500 triệu đồng. 

BTC cũng có các hoạt động bên lề song song với đoàn đua nhằm phục vụ nông dân, như các cuộc tọa đàm, chuyển giao kỹ thuật và tặng 5 tấn gạo cùng một số vật phẩm cho bà con nghèo nơi đoàn đua đi qua.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU